ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ตรวจราชการ-เป็นประธานประเพณี​อุ้มพระดำน้ำ​ ​ขณะที่​ ส.ส.ลูกพรรค​แห่รับ แจงมาลงพื้นที่ในนามรัฐบาลดูแลประชาชน - ไม่กลัวถูกจับตาสวมหมวก 2 ใบ เชื่อไม่ผิดระเบียบ กกต. ด้าน ส.ส.เพชรบูรณ์ แจงปัดขึ้นป้ายหาเสียงรับ 'ประวิตร' ย้ำเสียงหามานานแล้ว

วันที่ 25 ก.ย. 2565 ที่วัดโบสถ์ชนะมาร จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางมาร่วมงานอุ้มพระดำน้ำ ซึ่งเป็นภารกิจจุดแรกในการลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามสถานการณ์น้ำ จ.เพชรบูรณ์

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะมาเดินทางมาถึง ได้เกิดฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่เวลาประมาณ​ 08.00 น.​ จนตลอดพิธี​แต่กระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักยังคงแรง มีสีขุ่นแดง และไหลเชี่ยวอยู่​ ขณะที่ประชาชนต่างหลั่งไหลมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยต้องผ่านการคัดกรองตรวจอุณหภูมิ​ ค้นอาวุธ ซึ่งถือเป็นมาตรการป้องกันตามปกติ

ด้านการรักษาความปลอดภัย มีการตรึงกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในและนอกเครื่องแบบเต็มพื้นที่ โดยเป็นการสนธิกำลัง​ จากตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง​ ประมาณ​ 400 นาย​ รวมไปถึงอาสาสมัครของกรมการปกครอง

เมื่อ พล.อ.ประวิตร​ มาถึงได้รับชมการเล่นอังกะลุงจากกลุ่มผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบูรณ์​ โดยบรรเลงเพลงหนึ่งในร้อย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่มาต้อนรับทั้งข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่​ พร้อมชูป้ายให้กำลังใจ พล.อประวิตร

โดยมีข้อความระบุว่า​ "ฮักแพงลุงป้อม​" "เรารักประวิตร​" "รักลุงป้อมสุดใจ" "ลุงป้อมสู้ๆ" "Love ลุงป้อม​ กดไลค์​ " "ในน้ำมีปลา​ บนฟ้ามีนก​ รองนายก​ ลุงป้อม​" "ฮักแพงสันติพร้อมพัฒน์" "ขอบคุณสันติพร้อมพัฒน์" "รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​" โดย พล.อ.ประวิตร​ ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับพร้อมกับ​ กล่าวว่า​ ขอขอบคุณทุกคน

ประวิตร เพชรบูรณ์ 73-B0B9-1B81E7E102CD.jpeg

จากนั้น พล.อ.ประวิตร​ ได้เป็นประธานในการจุดเทียน ซึ่งถือเป็นการเริ่มพิธีอุ้มพระดำน้ำอย่างเป็นทางการ​ และอธิฐานจิต​ และตลอดพิธี พล.อ.ประวิตรได้นำสายสิญจน์มาครอบบนศีรษะเพื่อเป็นสิริมงคล​ หลังจากนั้นได้มีการแจกกายศาสตร์​ กล้วย และข้าวต้มมัดตามประเพณีหลังจากเสร็จสิ้นพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ระหว่างการรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ และถือเป็นครั้งแรกในการเป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำจังหวัดเพชรบูรณ์ 

ประวิตร สันติ เพชรบูรณ์ -DBDF-469C-B177-34268BEB45B5.jpegประวิตร เพชรบูรณ์ -D91F-49B3-9645-431915F358F8.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดเพชรบูรณ์มีการติดป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร และสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าขนาดป้าย ที่ให้การต้อนรับมีขนาดเกินกว่าประกาศ กกต.ได้กำหนดไว้ แต่เป็นเพียงป้ายการต้อนรับในตำแหน่งทางราชการไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง และไม่พบโลโก้พรรคพลังประชารัฐบนป้ายต้อนรับแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องจับตาว่ารัฐมนตรีที่สวมหมวก 2 ใบ จะเข้าข่ายผิดระเบียบ กกต.หรือไม่​ เพราะบางป้ายมีภาพของ สันติและส.ส.​พรรคพลังประชา​รัฐ​ และอดีต​ ส.ส. ในพื้นที่ปรากฏอยู่ในป้าย

นอกจากนี้ยังมี ส.สในพื้นที่มาให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร​ ประกอบด้วย​ เอี่ยม​ ทองใจสด​ ส.ส.เขต​ 6 พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์​ ส.ส.เขต​ 1 จักรัตน์ พั้วช่วย​ ส.ส.​เขต 2/ นายบุญชัย​ กิตติธาราทรัพย์​ ส.ส.​เขต​ 3 วันเพ็ญ​ พร้อมพัฒน์​ ส.ส.เขต​ 4 ขณะที่ สุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์​ ส.ส.เขต 5 ไม่ได้เดินทางมาร่วมเนื่องจากติดภารกิจ​ 

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้รถยนต์ Toyota Alphard หมายเลขทะเบียน​ดำ ทะเบียน กฉ​ 9​ เพชรบูรณ์

ประวิตร เพชรบูรณ์ -5856-4BC8-B97C-E541DDA6CCE5.jpeg

ส.ส.เพชรบูรณ์ เชื่อขึ้นป้ายต้อนรับ 'ประวิตร' ไม่ผิดระเบียบ กกต.ปัดหาเสียง

ด้าน เอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์์ เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีระเบียบ กกต.ข้อกำหนดเรื่องป้ายหาเสียงของ กกต.ที่มีการกำหนดขนาดไม่เกิน 1.2 ม. x 2.4 ม. ซึ่งมีการติดตั้งช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ว่า งานอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ตนจึงไม่คิดว่าจะมีปัญหากับข้อระเบียบของ กกต. พร้อมกับมองว่าป้ายดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การหาเสียง เพราะเสียงได้หามานานแล้ว พร้อมย้ำว่าจากการเข้าใจของตนคงไม่มีปัญหา แต่หากมีปัญหาก็คงต้องแก้กันไป 

ส่วนได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่นั้น เอี่ยม ระบุว่า ทุกพื้นที่ได้นำป้ายลงหมด ยกเว้นพื้นที่ที่จัดงานอุ้มพระดำน้ำ และไม่ใช่ป้ายของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง พร้อมยืนยันว่าตนไม่มีความกังวล และมองว่าคงเป็นเรื่องทั่วไปที่คนมักจะจับจ้อง และทางผู้ใหญ่ก็ได้คุยกับ กกต. แล้ว ว่าไม่ใช่การหาเสียงตนคิดว่าคงต้องแก้กันไปแนวๆนี้ และก็ยังไม่รู้ว่ากรอบเวลา 180 ประกาศวันที่ กกต.ประกาศจะแน่นอนหรือเปล่า

ประวิตร -5467-4C79-B117-587155B2F65D.jpegประวิตร เพชรบูรณ์ -A13E-49C5-A973-136C7EE61F60.jpegประวิตร 96F-708EDD2935F8.jpeg

'ประวิตร' ไม่กลัวถูกจับตาสวมหมวก 2 ใบลงพื้นที่

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ว่า มาเพื่อดูแลประชาชนเป็นหลัก เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนจาก ปัญหาน้ำท่วม พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้เล่นการเมือง แต่มาช่วยเหลือประชาชน และข้าราชการทุกคนก็ไม่ได้เป็นเจ้านายประชาชนแต่เป็นลูกน้องประชาชน ฉะนั้นจึงต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ซึ่งเป็นความประสงค์ของรัฐบาล

เมื่อถามว่า บรรยากาศภายในงานอุ้มพระดำน้ำ ถือว่าภาพรวมด้านการท่องเที่ยวดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานเรื่องเศรษฐกิจก็เริ่มดีขึ้นเป็นเดือนที่ 3 แล้ว ซึ่งตนไม่ต้องกำชับอะไรแล้วเพราะมันก็ดีขึ้นเอง แต่ขณะนี้ตนเป็นห่วงเรื่องพายุโซนร้อนโนรู ที่มีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคอีสานและเหนือของไทย ดังนั้นก็ฝากข้าราชการทุกคนให้ช่วยดูแลประชาชนเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ วันนี้มาในนามรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ใช่ ในนามรัฐบาลสิ ก็ผมเป็นรัฐบาลนี่"

เมื่อถามย้ำว่า การทำงานของรัฐบาลจะต้องกังวลในเรื่องระเบียบของ กกต.หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ว่าไปตามระเบียบ ทุกอย่างไม่ต้องกังวลทำตามระเบียบ กกต. ว่าอะไรก็ทำตามนั้นก็จบ

เมื่อถามต่อว่า การลงพื้นที่ไม่กลัวถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องสวมหมวก 2 ใบหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เรื่องการเมืองอะไร ผมมาในนามรัฐบาลผมจะกลัวอะไร มาตรวจเยี่ยมประชาชน"

ส่วนที่มีการขึ้นป้านต้อนรับนั้น เขาต้อนรับตนในนามรองนายกฯ พร้อมถามกับสื่อว่า "เขาตอนรับไม่ได้หรือ แต่ถ้าได้ก็จบ"

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเปิดตัวส.ส.ได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องห่วงหรอกตนทำเอง สื่อไม่ได้ทำ ซึ่งมีหัวหน้าภาคอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความกังวลหรือรัฐบาลได้มีการเตรียมตัวรับมือม็อบอย่างไร หากมีการเคลื่อนไหวในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยวาระนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 30 ก.ย.นี้ โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินทางลงพื้นที่ต่อทันที