ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" แจ้งความเอาผิด ‘เลขาพรรค-แอดมินเพจก้าวไกล’ หลังโพสต์ภาพ “นายกฯ คู่ ธรรมนัส” ฐานหมิ่นประมาท-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ จ่อเอาผิดคอมเมนต์หมิ่นสถาบันในเพจนายกฯ

อภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในฐานะทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความเอาผิด แอดมินเพจก้าวไกล และ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ฐานการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และมีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาท จึงได้แจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดตามข้อมูลที่ตรวจพบ

ทั้งนี้ ในส่วนของการโพสต์โจมตีนายกรัฐมนตรีประเด็นอื่น ทั้งการบริหารจัดการโควิด-19 และวัคซีนโควิด มีการตรวจสอบและดำเนินคดีไปบางส่วนแล้ว โดยเฉพาะคนที่บิดเบือนข้อเท็จจริงการนำเข้าวัคซีนโควิดที่กล่าวหาว่าไม่ให้เอกชนนำเข้า ก็ดำเนินคดีไปแล้ว พร้อมกันนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กที่เข้ามาคอมเมนต์ในลักษณะหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ในเพจเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรีด้วย หากตรวจพบว่า ทำผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีด้วย

ส่วนกรณีที่แจ้งความ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เรื่องการกล่าวหาเกี่ยวกับการผลิตวัคซีนของบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด นั้น ทราบว่า ขณะนี้ธนาธรขอเพิ่มพยานในชั้นสอบสวน ต้องติดตามว่าพนักงานสอบสวนอนุญาตให้เพิ่มหรือไม่ ส่วนกรณีการให้สัมภาษณ์ของธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เห็นว่า เป็นการโต้แย้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมากกว่า ไม่ใช่การหมิ่นประมาท จึงไม่ได้แจ้งความเอาผิดธีรัจชัยแต่อย่างใด