ไม่พบผลการค้นหา
พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดงานปล่อยบอลลูนยักษ์ ที่บางขุนเทียน ชวนคนกรุงเทพฯ ชั้นในมาท่องเที่ยว พร้อมเผยสโลแกน "ชัด ใหม่ โดน" สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

พิธา ลิ้มเจริญหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดงานปล่อยบอลลูนยักษ์ในเขตบางขุนเทียน พร้อมณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นำร่องสร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม. โดยพิธา เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อม หาโอกาส ในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงการท่องเที่ยวที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งการท่องเที่ยวบอลลูนในกรุงเทพฯยังไม่มี ตนในฐานหัวหน้าพรรคจึงอยากหาโอกาสใหม่ๆ หาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นแม่เหล็กใหม่นอกจากการ ดูหอย ปูปลา ปลูกป่าชายเลน ในบางขุนเทียน ซึ่งกิจกรรมวันนี้เป็นการทดลองก่อน หากไปได้ดีอาจจะได้เห็นบอลลูนเฟสติวัลในบางขุนเทียน ให้คนกรุงเทพฯชั้นในมาท่องเที่ยว 

พร้อมยอมรับว่า แนวคิดนี้เชื่อมโยงกับการส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากต้องมีการเผชิญกับวิกฤติการท่องเที่ยวจึงต้องการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เป็นนโยบายผู้ว่า กทม. ซึ่งจะเน้นเกี่ยวกับนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการศึกษาและเรื่องปากท้องอื่นๆ  

ทั้งนี้ ตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม.ในนามพรรคก้าวไกล นั้น ได้ดำเนินการมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ขณะนี้ยังใช้เวลาในการเฟ้นหา เพราะต้องการ ผู้ว่า กทม. ที่แตกต่างจากสเปคเดิมๆ ที่เน้นนำงบประมาณสร้างการคมนาคมอย่างเดียว แต่ต้องเป็นผู้สมัครที่เข้าใจคน กทม.จริงๆ ไม่ว่าจะฐานะเป็นอย่างไร 

ส่วนการเปิดชื่อคู่แข่งอย่าง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคมและ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น ยืนยันว่าผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จะมีจุดแข็งที่นำไปสู้คือต้อง "ใหม่ ชัด และโดน" 

พิธา ลิ้มเจริญ ร่วมงานปล่อยบอลลูนยักษ์ 2.jpg

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าการเปิดตัวก่อนจะได้เปรียบเสมอไป เพราะที่ผ่านมาเปิดเร็ว ช้ำเร็วก็มี โดยสเปคผู้สมัคร ของก้าวไกล จะต้องรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเช่น PM2.5 ต้องรู้ว่าปัญหาเกิดมาจากอะไร จะแก้ปัญหาอย่างไรให้ตรงจุด สามารถทำงานร่วมกับ ส.ส. ได้ อาจจะมาจากสายวิศวะ หรือ อาชญากรรม พร้อมระบุว่า ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ และมีวิธีคิดบริหารแบบใหม่ ไม่จำกัดอายุ และไม่จำเป็นว่าต้องเปิดชื่อแล้วทุกคนจะรู้จัก เพราะการจะเอาแค่คนรู้จักมาเป็นผู้ว่าเป็นการเมืองแบบเก่าเกินไป

ส่วนรายชื่อที่เปิดออกมาก่อนค่อนข้างชื่อเสียงและมีอิทธิพล ก็ต้องถามว่า ประชาชนจะเอาแค่คนมีชื่อเสียง มีอิทธิพลหรือไม่ เพราะตนมองว่าไม่จำเป็น ผู้ว่าฯเก่งแค่ไหน ถ้ากฎหมาย ไม่อนุญาตให้ทำก็ไม่สามารถทำได้ พร้อมเปรยว่าขณะนี้พรรคก้าวไกลมีคนในใจแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน เพราะต้องดูจังหวะการเมืองด้วย