ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยนำรายชื่อ รมว.คลังคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ขอสื่อใจเย็นรอฟังข่าว ด้าน 'สุพัฒนพงษ์' ปัดตอบไม่รู้ใช่ 'อาคม' หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ว่ามีกระแสข่าวเป็นอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนั้นว่า ขอให้รอฟังก่อน ทำไมจะต้องรีบร้อนขนาดนั้น ขณะนี้รัฐบาลยังทำงานอยู่ และรัฐมนตรีที่เข้ามาก็ต้องสานงานต่อ

ทั้งนี้ การแต่งตั้งต้องใช้เวลาในการทำหลักฐาน และให้เคลียร์ตัวเอง จากนั้นนำเข้าทูลเกล้าฯ ถวาย ก่อนเข้าถวายสัตย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถทำเองได้ทันที พร้อมกับยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ปรับเพียงตำแหน่งเดียว โดยไม่มีเผื่อตำแหน่งอื่น พร้อมย้ำว่ารายชื่อได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ไปแล้ว เพราะตนเองเป็นคนลงนามเอง แต่ขอให้รอฟังอย่างเป็นทางการ 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า สิ่งที่ระบุว่าให้ผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีคลังคนใหม่ต้องเคลียร์ตัวเองก่อนนั้น เป็นการพูดถึงทุกคนไม่ใช่หมายถึงอาคม เพราะคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีจะต้องเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อน พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีชื่อรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง

'สุพัฒนพงษ์' ปัดไม่รู้ข่าวทูลเกล้าฯ ชื่อ 'อาคม' นั่ง รมว.คลังคนใหม่

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทูลเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนใหม่ ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณเรื่องนี้มาหรือไม่ สุพัฒนพงษ์ ระบุว่า "ไม่มี"

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีกระแสข่าวชื่อ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เข้ารับตำแหน่ง รมว.คลังคนใหม่ หลังจากปรีดี ดาวฉาย ขอลาออกหลังเข้ารับตำแหน่ง 21 วัน และทำให้ตำแหน่ง รมว.คลังเว้นว่างลง จากก่อนหน้านี้มีชื่อบุคคลต่างๆ ถูกรายงานในกระแสข่าวการแต่งตั้ง รมว.คลัง อาทิ รังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง, ประสงค์ พูนธเนตร อดีตปลัดกระทรวงการคลัง, สมชัย สัจจพงษ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง, ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย อดีตประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย เป็นต้น