ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ปัดแจงถูกพุ่งเป้าชำแหละซักฟอก โยนเรื่องของสภาฯ ย้ำตัวเองเตรียมตอบฝ่ายค้าน พร้อมเตรียมข้อมูลแจง 'อนุทิน' เย้ยฝ่ายค้านไร้หมัดเด็ด ลั่นไม่กลัว

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า ตนเองไม่ขอตอบเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของสภาฯ แต่ส่วนตัวได้เตรียมคำตอบ เตรียมเอกสารไว้หมดแล้ว ทั้งในฐานะนายกรัฐมนตรีและในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรงบประมาณต่างๆ ที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าเป็นพิเศษ พร้อมระบุว่า เล็งก็เล็งไป เพราะเหตุผลความจำเป็นมีอยู่แล้ว ว่ารัฐบาลดำเนินการและมีขั้นตอนอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหลายอย่างเป็นมิติด้านความมั่นคง และเป็นยุทธศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศอื่นๆด้วย รวมถึงต้องดูตามความจำเป็นว่าประเทศไทยต้องมีอะไรบ้าง ด้านความมั่นคงทั้งทางบกทางทะเลและทางอากาศ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วยไม่ใช่ทำภายในประเทศอย่างเดียว

'อนุทิน' เย้ยฝ่ายค้านไร้หมัดเด็ด ไม่กลัวถูกซักฟอก

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ระบุถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตนเองว่า ตนก็ต้องเตรียม ข้อมูลและเนื้อหามาแจ้งต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งถือว่าเป็นการชี้แจงประชาชนทั้งประเทศด้วย ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่ามีหมัดเด็ดนั้น คนมองว่า ไม่มีหมัดเด็ดอะไรแล้วไม่ต้องกลัว เพียงแค่ต้องเอาข้อเท็จจริง และเตรียมเอกสารมาให้ดี พร้อมยืนยันว่า มีเจตนารมณ์ที่ดีในการห่วงใยบ้านเมืองและห่วงใยประชาชน เพื่อป้องกันโควิด-19 พร้อมยืนยันว่า ไม่ว่าประเด็นอะไรที่ถูกอภิปรายจนก็ต้องพร้อมตอบ ให้ประชาชนนั้นเข้าใจ และปัจจุบันเองก็มีเครื่องมือ มีภาพ มีข้อมูลประกอบอยู่แล้ว ตนมีหน้าที่ต้องแจ้งเพื่อให้คลายความสงสัยของผู้อภิปรายให้ได้มากที่สุดและตนเองก็เต็มใจและยินดีที่จะชี้แจงข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง