ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' เเจ้งความเอาผิด 'มงคลกิตติ์' ฐานข่มขู่คุกคามและปองร้าย ยืนยันต้องให้บทเรียน เอาผิดถึงที่สุด ท้าเป็นนักเลงจริงต้องยืดอกรับ อย่าโพสต์แล้วลบ พร้อมจี้ 'ชวน' สอบจริยธรรม

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาแจ้งความเอาผิดมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยสิระกล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้เสียหายถูกคุกคาม โดยมงคลกิตติ์ เดินตามหาตนเมื่อวาน (20 ส.ค. 2563) ว่าถ้าเจอจะต่อยให้ฟันหมดปาก ตนจึงตั้งคำถามว่านี่คือผู้แทนราษฎรหรือไม่ และในสภาผู้แทนราษฎรปล่อยให้ ส.ส.ทำพฤติกรรมอย่างนี้ได้อย่างไร 

เช่น โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กอีกว่า "ไอ้สิระ กูเจอมึงที่ไหน กูจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จักกูน้อยไป" ซึ่งการเป็นผู้แทนราษฎร มีเรื่องของจริยธรรมที่ต้องปฏิบัติตาม

สิระ​ สน.ทุ่งสองห้อง​ VS​ เต้​ มงคลกิตติ์ @สภ.jpg

สิระ ถามไปถึงชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วยว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร เมื่อ ส.ส.มีพฤติกรรมเยี่ยงนักเลง จะป้องกันแก้ไขยังไง พร้อมทั้งถามกลับอีกว่า ตนผิดอะไรที่ถามมงคลกิตติ์ว่า ให้นายกรัฐมนตรีลาออก คุณดูตัวเองบ้างหรือยัง และที่ตนถามว่า "เงินหมดจากการบริจาคเงินเดือนช่วยโควิด เป็นความห่วงใย ถ้าเงินไม่พอใช้มาให้ตนช่วยเหลือ นี่คืออคติหรือสันดานเขาเป็นอย่างนี้ที่ฝังลึกไปแล้วว่าทุกอย่างเป็นทางลบ

สิระ​ สน_2.ทุ่งสองห้อง​ VS​ เต้​ มงคลกิตติ์ @สภ.jpg

"มันไม่ใช่เรื่องบันดาลโทษะ มันเป็นเรื่องสันดานคนหรือไม่ พฤติกรรมอย่างนี้สมควรยังเป็นผู้แทนราษฎรต่อไปหรือไม่ ให้ประชาชนสังคมตัดสิน" สิระ กล่าว

ตนในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ ก็ช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความยุติธรรมมาตลอด วันนี้ตนจะสั่งสอนให้บทเรียน ส.ส.อันธพาลให้รู้กฎหมาย ให้รู้จริยธรรมว่าตนเป็นผู้แทนราษฎร ถ้าไม่ได้รับบทเรียนไม่หลาบจำ ให้พฤติกรรมเดิมที่เป็นนักเลง แต่ตนจะไม่ต่อยกลับเพราะตนเป็นผู้แทนราษฎร ส่วนโพสต์อื่นๆ ที่แซะเรื่องการยื่นบัญชีทรัพย์สิน ถ้าไม่ได้อ้างชื่อตนก็ไม่สนใจ วันนี้ตนมาแจ้งความมงคลกิตติ์ในข้อหาข่มขู่คุกคามและปองร้ายตน พร้อมทั้งให้ฝ่ายกฎหมายทำเรื่องเตรียมส่งประธานสภาตรวจสอบจริยธรรมกับมงคลกิตติ์ด้วย

ส่ิงที่ทำตนจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ส.ส.ก็ต้องอยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมไม่เหนือกว่าคนอื่น พร้อมรับว่าจะไม่ยอมเจรจาและดำเนินการให้ถึงที่สุด

สิระ​ สน_1.ทุ่งสองห้อง​ VS​ เต้​ มงคลกิตติ์ @สภ.jpg

"ทำไมต้องลบเฟซ ไหนบอกเป็นนักเลง กล้าทำกล้ารับ ยืดอกรับมาเลย นี่ลบเฟซเฉย กลัวไรเต้...ท่านเป็นนักเลง ท่านลาออกจากผู้แทนราษฎรไปตีหัวใครก็ได้" สิระ กล่าว

สิระ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาคุยกันเป็นการส่วนตัวกับมงคลกิตติ์ แม้ก่อนหน้านี้เป็นเพื่อนกัน แต่คุยกับเขาไม่รู้เรื่อง ตนไม่เห็นด้วยเรื่องการขายบริการทางเพศ หรือคาสิโนถูกกฎหมาย อีกทั้งตนยังไม่เห็นด้วยที่มงคลกิตติ์ทำห้องผู้นำฝ่ายค้านอิสระ ที่เป็นการเอาตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ มาทำเล่นๆ ผิดกฎหมาย บางครั้งก็บอกอยู่ฝั่งรัฐบาล บางครั้งบอกว่าอยู่ฝ่ายค้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :