ไม่พบผลการค้นหา
ถึงแม้จะบอกว่ายอมทำ “ทุกอย่าง” เพื่อให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ แต่ โฮเวิร์ด ชูลท์ซ ผู้บริหารสูงสุดของสตาร์บัคส์ ร้านขายกาแฟเจ้าดังwfhออกมาเปิดเผยว่า พนักงานของพวกเขายังไม่กลับมาทำงานในออฟฟิศ “ตามระดับ” ที่เขาต้องการ

“ผมไม่ประสบความสำเร็จ แม้ผมจะพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อให้คนของเรากลับมาทำงาน” ชูลท์ซให้สัมภาษณ์ในงานประชุมนโยบาย DealBook ของ The New York Times ในวอชิงตันดีซี “ผมขอร้องพวกเขา ผมบอกว่าผมยอมจะคุกเข่า ผมจะยอมดันพื้น อะไรก็ได้ที่คุณอยากให้ทำ กลับมาเถอะ”

“ไม่เลย พวกเขาไม่ได้กลับมาในระดับที่ผมต้องการให้เขาทำกัน และคุณรู้ไหม เราเป็นกลุ่มที่ให้ความร่วมมือกัน และมีความคิดสร้างสรรค์มาก ผมตระหนักได้ว่าผมเป็นพวกคนรุ่นเก่า และนี่คือช่วงวัยที่แตกต่างกัน” ผู้บริหารสูงสุดของสตาร์บัคส์ยอมรับว่า แนวการทำงานจากที่ไหนก็ได้กลายเป็นเรื่องของยุคสมัยใหม่ หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนต้องกักตัวที่บ้าน จนนำมาสู่การหาหนทางในการทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นแทนการเข้าออฟฟิศในทุกวันจันทร์ถึงศุกร์

เว็บไซต์ของสตาร์บัคส์เปิดเผยว่า แต่ถึงแม้ว่าชูลท์ซจะออกมาพูดด้วยความสิ้นหวัง ในการหาหนทางให้พนักงานของสตาร์บัคส์กลับมาทำงานในออฟฟิศ แต่สตาร์บัคส์จะไม่มีการออกมาตรการบังคับให้พนักงานเดินทางกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ ทั้งนี้ สตาร์บัคส์จะเสนอ “ตัวเลือกที่ยืดหยุ่นสำหรับบทบาทของผู้ที่ไม่ได้อยู่ในหน่วยขายปลีก” ในรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการทำงานจากระยะไกล

"ตัวเลือกสถานที่ทำงานแบบไฮบริด ขึ้นอยู่กับบทบาทของแต่ละบุคคล และจากการระบุเอาไว้ในประกาศรับสมัครงานของเรา" เว็บไซต์สตาร์บัคส์ระบุ "บทบาทที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง จะถูกระบุว่าเป็นงาน 'ระยะไกล' ในขณะที่บทบาทที่สามารถทำได้ในหลายสถานที่ เช่น การผสมการทำงานระหว่างบ้านและที่ทำงาน จะถูกระบุว่าเป็น ‘ไฮบริด’”

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์ไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ เพิ่มเติมต่อการออกมาพูดของชูลท์ซว่าเขายอมจะคุกเข่า หรือทำอะไรก็ได้เพื่อให้พนักงานของสตาร์บัคส์กลับมาทำงานในออฟฟิศ ความเห็นของชูลท์ซเกิดขึ้นหลังจากที่ อีลอน มัสก์ เจ้าของและผู้บริหารสูงสุดของเทสลาออกมาบังคับให้พนักงานกลับมาทำงานในออฟฟิศหรือไม่ก็ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ มัสก์เป็นผู้บริหารไม่กี่คนที่วิจารณ์การทำงานระยะไกล และโจมตีว่าพนักงานที่ต่อต้านการทำงานในออฟฟิศ “ควรไปแสร้งว่าทำงานในที่อื่น” ความเห็นของมัสก์ถูกวิจารณ์ไปในหลายทิศทาง

ในทางตรงกันข้าม ชูลท์ซยอมรับถึงความคิดในการทำงานแบบไฮบริดและระยะไกล ถึงแม้ว่าเขาจะยอมรับว่าตัวเองเป็นคนหัวสมัยเก่าและเลือกที่จะเข้าทำงานในออฟฟิศ ชูลท์ซเปิดเผยว่าเขาเดินทางมาทำงานในออฟฟิศของสตาร์บัคส์ในช่วงเช้าเวลา 7.00 น. ก่อนที่จะเลิกงานกลับบ้านในเวลา 19.00 น. พร้อมระบุว่าสถานที่ในการทำงาน ณ ปัจจุบันสามารถยืดหยุ่นได้ “อย่างที่มันเป็นอยู่” ในตอนนี้

“ผมคิดว่าคนคงกลับมาสองถึงสามวันในแต่ละสัปดาห์ และนั่นคือหนทาง ทางอย่างที่มันเป็น” ชูลท์ซกล่าว “แต่สิ่งที่ผมกำลังประเมินคือ อะไรคือระดับของความสามารถในการผลิต และคุณรู้ไหม ดูเหมือนว่าคนจะเลือกทำงานกันที่บ้านนะ”


ที่มา:

https://www.businessinsider.com/starbucks-ceo-howard-schultz-begs-workers-return-office-2022-6?fbclid=IwAR0_fKPRI6gfYOCV4vB77XHTSNC8RIBBsEO3KO97xJzg3zmgrhnlDsyLBks