ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานครเปิด "สวนบางแคภิรมย์" แห่งแรกในบางแค และแห่งที่สองที่มี Dog Park ในกรุงเทพฯ ตามนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิด "สวนบางแคภิรมย์" เขตบางแคเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมปลูกต้นรวงผึ้งและต้นจำปี และเยี่ยมชมสวนสำหรับสุนัขและชมการแสดงของสุนัข โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครและประชาชนเข้าร่วมพิธี

อัศวิน.jpg
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เปิด "สวนบางแคภิรมย์"

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่ากรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในรูปแบบต่างๆ เป็นหนึ่งในหลายแนวทางที่ได้รับการผลักดันให้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ "สวนบางแคภิรมย์" ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ภายใต้แนวคิดสวนแห่งประชาคมอาเซียน ซึ่งนอกจากจะเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกในพื้นที่เขตบางแคแล้ว ยังเป็นสวนสาธารณะแห่งที่ 2 ของกรุงเทพมหานครที่มีพื้นที่สำหรับสุนัข เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายและเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนามหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

การจัดสร้างสวนสาธารณะ "บางแคภิรมย์" ในพื้นที่ 70 ไร่ สวนสาธารณะดังกล่าวเปรียบเหมือนสวนแห่งความรื่นรมย์ในย่านบางแค พื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจพร้อมตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดภูมิทัศน์ที่สวยงามสอดคล้องกับนโยบายกรุงเทพมหานครในการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนเป็นสวนสาธารณะภายใต้แนวคิด "ตลาดในสวน–สวนในตลาด" พร้อมจัดสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ อาทิ ทางเดิน–วิ่งออกกำลังกาย เส้นทางจักรยาน สวนสุขภาพ นอกจากนี้ภายในสวนยังมีการก่อสร้างสัญลักษณ์เพื่อระลึกถึงการจัดตั้งประชาคมอาเซียน ตลอดจนการจัดสรรพื้นที่จำนวน 4 ไร่ 3 งาน เพื่อจัดสร้างเป็นสวนสุนัข (Dog Park)