ไม่พบผลการค้นหา
’อนุทิน‘ รองนายกฯ-รมว.มหาดไทย เผย นายกฯ สั่งกำชับอภิปรายงบฯ 2567 ให้ทุกพรรคเตรียมสูงสุด สนับสนุนซึ่งกันและกัน ยันโควต้า กมธ. สัดส่วน ครม.ลงตัวไร้ปัญหา ระบุไม่มีปมร้อนอะไรที่จะทำให้รัฐบาลมีปัญหา

28 ธ.ค. อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังรับประทานอาหารกลางวัน และหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกพรรคเตรียมความพร้อมเรื่องการอภิปรายงบประมาณฯ สูงสุด และต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน  

เมื่อถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า อนุทิน ถามเรื่องสัดส่วนกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญร่างงบประมาณปี 2567 ในสัดส่วนของ ครม. ที่มีการเสนอเพียงสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น อนุทิน กล่าวว่า เป็นเพียงการถามให้เคลียร์ เนื่องจากผู้เสนอเป็นฝั่ง ครม. จึงอยากรู้ว่า ในฝั่งของพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ เหลืออีกเท่าไหร่ เพื่อจะได้ไปเตรียมจัดบุคลากรที่เหมาะสม ไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่มีอะไรนอกจากนี้ 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองก็มองว่า ควรที่จะมีการจัดสัดส่วนให้เหมาะสม ซึ่งรายชื่อของ กมธ. ทั้ง 18 คนในสัดส่วนของ ครม. ก็น่าจะแล้วเสร็จก่อนการอภิปรายงบประมาณฯ 2567 วันสุดท้าย

เมื่อถามถึงการประเมินสถานการณ์การเมืองในปีหน้า ว่ามีปัจจัยอะไรที่จะทำให้นายกหรือรัฐบาลอยู่มั้ยครบวาระหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า หากดูจากการรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันวันนี้ ถือว่าดูดีมาก เข้าใจกันเข้าใจกันทุกฝ่าย เต็มไปด้วยความร่วมมือซึ่งกันและกัน ไม่มีปมร้อนที่จะทำให้รัฐบาลมีปัญหา

เมื่อถามถึงการทำหน้าที่ร่วมกันในรัฐบาลในช่วงสามเดือนที่ผ่านมามีอะไรไม่พอใจหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า “ก็มีเยอะอยู่ และจะพยายามแก้ปัญหา”