ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ เตรียมฟ้องกลับ 'ตรีรัตน์'ปูดข้อมูลเท็จ ปัดแทรกแซง ขรก. ย้ำทำงาน ส.ส. ผ่านช่องทาง กมธ.ของสภาฯ เชื่อออกมาจุดประเด็นเพราะอยากดัง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ขอให้พรรคเพื่อไทยรวบรวมรายชื่อ 60 ส.ส.ยื่นคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยว่า น.ส.ฐิติภัสร์ สิ้นสุดสมาชิกสภาพของการเป็น ส.ส. ตามความในรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 185 (1)(2) และ มาตรา 101 (7) หรือไม่  

จากกรณีการใช้สถานะหรือตำแหน่งทางการเมืองของตนเอง เข้าแทรกแซงการประชุมของการเคหะแห่งชาติ และการประชุมของภาครัฐหลายครั้ง 

โดย น.ส.ฐิติภัสร์ ยืนยันว่าในฐานะ ส.ส. ตนได้ดำเนินการผ่านคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร และ กมธ.การพัฒนาการเมือง และการสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่อยู่บนพื้นฐานของพี่น้องประชาชน ถูกต้องตามกฎหมาย และที่ผ่านมาไม่เคยทำหน้าที่แทรกแซง ข้าราชการ ตนดำเนินการตามขั้นตอนและมีหลักฐานทุกครั้ง และทุกๆครั้งที่เข้าร่วมประชุม ตนก็จะได้รับหนังสือเชิญเข้าร่วมในการประชุมทุกครั้ง 

“อยากฝากไปถึงนายตรีรัตน์เข้าใจว่าน้องไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ด้วยการเมืองสมัยใหม่ เราควรจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ และทำหน้าที่ตรวจสอบ เป็นหู เป็นตาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นหลักสำคัญ แต่ไม่ใช่คอยจ้องจับผิดหรือเตะตัดขา และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ดิฉันจะฟ้องหมิ่นประมาท เพราะนิสัยของนายตรีรัตน์ ยังไม่เคยปรับเปลี่ยน ส่วนที่เขาออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ดิฉันคิดว่าเป็นเพราะเขาอยากดัง”น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าว

ฐิติภัสร์ พลังประชารัฐ 14.jpg

อ่านเพิ่มเติม