ไม่พบผลการค้นหา
'รมว.สาธารณสุข' วอนประชาชนคลายความกังวล หลังมีคำสั่งปิด 3 โรงเรียน ในจ.ประจวบคีรีขันธ์-กาญจนบุรี รับมือโควิด-19 จากเพื่อนบ้าน พร้อมขอฝ่ายความมั่นคง สกัดแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย

จากกรณีที่มีคำสั่งปิด 2 โรงเรียนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากพบนักเรียนมีความใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเพิ่งกลับจากประเทศเมียนมา และปิดอีก 1 โรงเรียนที่ จ.กาญจนบุรี เพราะนักเรียนมีความใกล้ชิดกับแรงงานที่ลักลอบเข้าเมือง 

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ประเทศไทย ไม่พบการติดเชื้อในประเทศร่วม 100 วันแล้ว นับว่าปลอดภัย ส่วนสำคัญเพราะมาตรฐานการควบคุมโรคของไทยนั้นดีมาก แต่ตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีน ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัย มีวินัยกับตัวเอง ถ้าไม่ประมาท โอกาสการติดเชื้อก็จะน้อยลง 

ส่วนเรื่องการปิดโรงเรียน ทางกระทรวงสาธารณสุขติดตามสถานการณ์ตลอด ให้ประชาชนคลายความวิตก เพราะได้มีการวางแผนรับมือไว้แล้ว ทั้งนี้ขอให้หน่วยงานความมั่นคง เฝ้าระวังกลุ่มลักลอบเข้าเมือง

ขณะที่ประชาชนต้องช่วยกันสอดส่อง หากพบความไม่ปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ และอย่าสนับสนุนการกระทำผิดโดยเด็ดขาด ห้ามอำนวยความสะดวกกลุ่มลักลอบเข้าเมือง เพราะการเข้ามา อาจแถมโรคมาด้วย อย่างไรก็ตาม หากมีหลุดรอด ประเทศไทยยังมี อสม.คอยตรวจตราตามหมู่บ้าน 

"หากประเทศเพื่อนบ้านมีเรื่องให้ช่วยเหลือ ทางการไทยก็พร้อมช่วย ไม่ว่าจะเป็นคน หรือยา ก็พร้อมจัดหาให้ตามความเหมาะสม การช่วยเหลือเขา ก็เหมือนช่วยเราด้วย อยากให้ปลอดภัยไปด้วยกัน" อนุทิน กล่าว 

อ่านเพิ่มเติม