ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ แจงภาพตัดต่อโลโก้ 'วอยซ์ทีวี'ว่อนโซเชียลเป็นข่าวปลอม ยันไม่เคยพูดข่มขืนใครไม่เป็นความผิด

วันที่ 21 เม.ย. 2565 วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพตนพร้อมระบุคำพูดว่า "ถึงจะข่มขืนใคร ก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ" และมีโลโก้ของ 'วอยซ์ทีวี' ว่า เกิดมาตนไม่เคยพูดเลยหรือพูดเกี่ยวกับคดีนี้เลย ไม่ว่าจะทำนองนี้หรือคล้ายๆกันก็ไม่เคย ซึ่งตนไม่ทราบว่าเรื่องนี้มาจากไหน ที่เราเรียกว่าเฟกนิวส์หรือข่าวบิดเบือนซึ่งมีลักษณะอย่างนี้ 

"ตรงนี้เป็นความชั่วร้าย เพราะว่าการบิดเบือนบางครั้งก็บิดเบือนโดยที่ไม่ปรากฏอะไรชัดเจน ทำให้คนเข้าใจผิด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นความผิดของวอยซ์ทีวีหรือไม่ ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไปดำเนินการตรวจสอบ และถ้าหากพบต้นตอหรือแหล่งที่จะดำเนินคดีได้ ก็จะดำเนินคดี อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องเลวร้ายมากในสังคม แต่ผมยังไม่คิดโทษวอยซ์ทีวีในขณะนี้นะ เขาอาจจะโดนบิดเบือนแบบที่ผมโดนก็ได้"

ผู้สื่อข่าวชี้แจงว่าภาพดังกล่าวกองบรรณาธิการวอยซ์ทีวี ไม่ได้ทำขึ้น นั้น วิษณุ กล่าวว่า ใช่ๆ ตนก็เห็นใจ เข้าใจว่าเป็นอย่างนั้น คล้ายกับตัดแปะเอามากันจากหลายที่ ซึ่งเมื่อบิดเบือนหนึ่งได้ ก็ต้องบิดเบือนสองสามได้ วันหนึ่งอาจจะเปลี่ยนจากวอยซ์ทีวี ไปสื่อสำนักอื่นก็ได้

เมื่อถามว่ากรณีนี้เอาผิดได้กี่ข้อหา รองนายกฯ ระบุว่า เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการ ถ้าหากมีช่องทางดำเนินคดีได้ แต่ถ้าไม่สามารถสืบได้ก็อาจจะเฉยๆไว้ แต่ขณะนี้ให้ไปตรวจสอบก่อน พร้อมปฏิเสธว่าเรื่องได้กล่าวไม่เป็นความจริง

วิษณุ พูดติดตลกว่า แปลกประหลาดมาก แหมกำลังจะเป็นประธานองค์กรสตรี 2 ชุด แทน จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ อยู่แล้วเชียว