ไม่พบผลการค้นหา
‘หญิงลี ศรีจุมพล’ นักร้องดังค่ายแกรมมี่โกลด์ ร้อง ปอท. แจ้งความเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก 'หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page' ที่นำชื่อและรูปภาพไปแอบอ้าง โดยยังนำไปโพตส์คลิปโป๊จำนวนมาก สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง

วันนี้ (23 เม.ย.) เวลา 14.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ธิดารัตน์ หรือ หญิงลี ศรีจุมพล อายุ 36 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่ง ในสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแสง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดเพจ "หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page" หลังเผยแพร่คลิปลามกและแอบอ้างใช้ชื่อ-นามสกุล รูปภาพ ซึ่งอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

หญิงลี

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบหาตัวผู้ดูแลเพจดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่ามีการใช้ชื่อและรูปภาพของผู้เสียหายมาทำเป็นรูปโปรไฟล์และตั้งชื่อเพจ "หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page" รวมทั้ง การปล่อยคลิปที่มีลักษณะลามกอนาจาร ดูแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำข้อมูลลักษณะลามกเข้าสู่ระบบฯ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์แต่เท่าที่ดูแล้วทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง

หญิงลี

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการนำทั้งชื่อนามสกุลและรูปภาพของผู้เสียหายไปทำเป็น บัญชี Facebook ส่วนตัว แล้วมีการนำไปขายของ เช่น ขายเสื้อผ้า เป็นต้น โดยหวังให้คนซื้อคิดว่าเป็นหญิงลีเป็นคนดำเนินการเองด้วย ซึ่งการปลอมบัญชีดังกล่าวจะมีความผิดในเรื่องของการหลอกลวงหรืออาจจะเข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และขณะนี้กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าว

ด้าน น.ส.ธิดารัตน์ หรือ หญิงลี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจากบรรดาแฟนเพลงสอบถามมาว่าตนเกี่ยวข้องกับเพจ "หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page" หรือเปล่า เพราะเห็นโพสต์แต่คลิปลามกอนาจารเต็มไปหมด ตนได้เข้าไปตรวจสอบดูพบว่าเพจดังกล่าวมีคนกดไลท์มากถึง 57,477 คน มีคนติดตาม 1.7 แสนคน มีการนำรูปภาพของตนไปโพสต์จำนวนมากซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ตนเอง ทั้งนี้ ตนต้องปกป้องสิทธิ์และเข้าแจ้งความเพื่อช่วยเหลือในการดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจด้วย

นอกจากนี้ หญิงลี ยังโพสต์เรื่องราว แฟนเพจ Yinglee GMM หญิงลี ศรีจุมพล ซึ่งเป็นเพจจริงที่เธอเล่นเอง โดยระบุว่า "แจ้งความเสร็จแล้วค่ะ เพจปลอมที่ใช้ชื่อหญิงลี ศรีจุมพล-fanpace แชร์คลิปโป๊ทั่วไปจำนวนเยอะ ซึ่งผิดกฎหมาย คนเข้าใจผิดก็ทั้งตำหนิและด่าว่าหญิงลีซึ่งเพจนั้นไม่ใช่ตัวหญิงทำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วยรีพอร์ตเพจนี้ออกแล้ว และเพจอื่นๆเราก็สามารถดำเนินการรีพอร์ตทีหลังได้ค่ะ ซึ่งประชาชนทั่วไปก็มาแจ้งความในเรื่องของแต่ละคนเยอะเหมือนกันค่ะ"