ไม่พบผลการค้นหา
'ทวี ไกรคุปต์' ขอความเป็นธรรมสื่อ ยืนยันไม่ได้แย่งไมโครโฟนอธิบดีป่าไม้ พร้อมประกาศหากผิดจริงพร้อมฆ่าตัวตาย ก่อนขอถอนคำพูดอ้างอาจกดดันศาล ก่อนพาดพิงสองอดีตนายกฯ

นายทวี ไกรคุปต์ บิดา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนประจำรัฐสภา โดยระบุว่า สื่อมวลชนหลายสำนักพาดหัวข่าวที่สร้างความเสียหาย ยืนยันว่าเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนไม่ได้แย่งไมโครโฟนจากมือของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ แต่เป็นเพียงการซักถามในประเด็นรายละเอียดของที่ดินที่แถลงเท่านั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน ส่วนกรณีที่ตนไปร่วมเวทีแถลงดังกล่าวนั้นเพราะมีสื่อมวลชนร้องขอให้ตนไปชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันด้วยความเป็นอดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีว่า ตนไม่ใช่กุ๊ย และไม่มีเจตนาเช่นนั้น 

สำหรับกรณีที่มีการแจ้งความเอาผิดตนและน.ส.ปารีณานั้น ตนจะเดินทางไปยัง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อรายงานตัว และพร้อมที่จะตอบในทุกคำถาม ทั้งนี้ หากคดีนี้ตรวจสอบแล้วว่าตนผิดและต้องติดคุก ตนจะฆ่าตัวเอง เพราะตนรักศักดิ์ศรีมากกว่าชีวิตของตน และเรื่องนี้พร้อมต่อสู้คดี จะไม่หนีคดีเหมือนอย่างอดีตนายกฯ 2 คน อย่างไรก็ตาม การกล่าวหาว่าตนบุกรุกที่ดินนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายที่สุดในชีวิตของตน

"วันนี้เขา(ปารีณา) เป็นนักการเมือง ที่กล้าพูดสองสามครั้งในสภาฯ เปิดโปงอดีตรัฐมนตรีที่หนีคดีโทษจำคุก ทุจริตกินบ้านกินเมืองไปอยู่เสวยสุขต่างประเทศ และลูกน้องติดคุกหัวโต ผมเน้นอีกทีผมเป็นคนรักษาคำพูดของผม ตอนนี้ผมยังแถลงความจริงยังไม่หมด แต่ได้เปิดใจไปบ้างแล้วในไทยรัฐทีวีเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.) ถ้าผมเปิดเผยหมดจนถึงขั้นกระบวนการชั้นศาลตัดสินว่าผมเป็นผู้บุกรุกป่า จะ20ปีหรือ 40 ปี ไม่มีผลกับผมหรอก ผมจะฆ่าตัวเอง ชื่อเสียงผมเสียหายผมไม่อยากมีชีวิตอยู่ ผมจะไม่หนีคดีเหมือนนายทักษิณ เหมืองนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หนีคดีทุจริต" ทวี กล่าวขณะน้ำตาคลอ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวถามว่าการบอกว่าจะฆ่าตัวตายอาจถูกมองว่าเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ นายทวี ได้ขอกลับคำพูดและตอบว่า ถ้าอย่างนั้นตนขอยกเลิกที่พูดไปว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ยืนยันว่าตนรักศักดิ์ศรีของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง