ไม่พบผลการค้นหา
'พรเทพ' น้องชายตี๋ใหญ่ ลงสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.สุรินทร์ แทนพี่ชายที่เพิ่งเสียชีวิต มั่นใจรักษาเก้าอี้ ส.ส.สุรินทร์ได้ มั่นใจ 'เพื่อไทย' กวาด ส.ส.หมด จ.สุรินทร์

วันที่ 23 ก.พ. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย พรเทพ พูนศรีธนากูล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ 'วอยซ์' ถึงการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ แทน ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล อดีต ส.ส.สุรินทร์ ที่เสียชิีวตกะทันหัน ว่า ตนเองเป็น ส.จ. 4 สมัย และดูแลประชาชน เมื่อยามที่ ส.ส.ตี๋ใหญ่ พี่ชายตนเองมาปฏิบัติงาน ส.ส.ในกรุงเทพฯ ดังนั้นในพื้นที่ก่อนหน้านี้ ตนช่วยดูแลพื้นที่ทั้งหมด  ซึ่งพี่ชายจะสอนตลอดว่าจะต้องดูแลประชาชน ถึงแม้จะไม่มี ส.ส.ตี๋ใหญ่ แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพื้นที่ยังสู้ได้อยู่ใช่หรือไม่ พรเทพ ระบุว่ามั่นใจในความเป็นพื้นที่ภาคอีสานของ จ.สุรินทร์ ในความศรัทธาที่ประชาชนมีต่อพรรคเพื่อไทย มวลชนคนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ ก็ร่วมสู้กันมาตั้งแต่สมัยราชประสงค์และแยกคอกวัว ซึ่งมวลชนจ.สุรินทร์รักในประชาธิปไตยเยอะมาก จึงมั่นใจว่าในนามพรรคเพื่อไทยสู้ได้

ถามว่า กระแสประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ต่างจากเลือกตั้งปี 2562 แค่ไหน พรเทพ ระบุว่า ถ้าเทียบปี 2562 เกี่ยวกับมุมมองประชาชนต่อพรรคการเมือง ในปีนั้นเพิ่งมีการเลือกตั้งหลังยึดอำนาจรัฐประหาร ทำให้พรรคเพื่อไทย โดย ตี๋ใหญ่ เดินหาเสียงได้ไม่ค่อยสะดวก แต่ตอนนี้ประชาชนดูรู้ได้สัมผัสได้เจ็บจากการกระทำของผู้บริหาร โดยเฉพาะชาวนา ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ ชาว จ.สุรินทร์ ดังนั้น ในเขตเลือกตั้งของตนยังมีความมั่นใจตัวของพรรคเพื่อไทย ที่แกนนำทุกคนโดยเฉพาะ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีความหวังกับพรรคเพื่อไทยมากขึ้น 

ถามย้ำว่า กระแสพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ จ.สุรินทร์ ยังเป็นไปได้หรือไม่ พรเทพ ระบุว่า การเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยต้องได้ ส.ส.ยกจังหวัด ซึ่งตนย้ำว่าไม่ใช่อาจจะแลนด์สไลด์ แต่ต้องยกจังหวัดเท่านั้น 

น้องตี๋ใหญ่พรเทพ -C93D-48BC-BB57-4A37C7B8D9AB.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง