ไม่พบผลการค้นหา
อีลอน มัสก์ ประกาศยุติการค้นหา CEO คนต่อไปของทวิตเตอร์ ในโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (11 พ.ค.) โดยมัสก์กล่าวว่าผู้หญิงที่ไม่ถูกเปิดเผยชื่อ จะเข้ามารับช่วงต่อจากเขาในอีกประมาณ 6 สัปดาห์ข้างหน้า

มัสก์ระบุเสริมว่าเขาจะเปลี่ยนตำแหน่งตัวเอง ไปเป็นประธานผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี “ดูแลผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ และผู้ควบคุมระบบ (ซิสอ็อป)” โดยในขณะที่มัสกด์ไม่ได้ระบุชื่อ CEO คนใหม่ของทวิตเตอร์ แต่ The Wall Street Journal รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดเมื่อวันพฤหัสบดีว่า หัวหน้าฝ่ายโฆษณาของ NBCUniversal อย่าง ลินดา ยาคคาริโน กำลังเจรจาเพื่อรับตำแหน่ง CEO ของทวิตเตอร์คนใหม่

การประกาศของมัสก์เกิดขึ้นหลังจากในเดือน ธ.ค. มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้โหวตด้วยคะแนนอย่างท่วมท้น ให้ CEO ของ Tesla และ SpaceX อย่างมัสก์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าของทวิตเตอร์ ในการสำรวจความคิดเห็นที่มัสก์ดำเนินการเองบนแพลตฟอร์ม 

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว มัสก์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แก่ทวิตเตอร์ หลังจากเขาเข้าซื้อแพลตฟอร์มด้วยเงินมูลค่ากว่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.4 ล้านล้านบาท) ซึ่งรวมถึงการเลิกจ้างพนักงานประมาณ 80% คลายมาตรฐานการทางชุมชนของแพลตฟอร์ม และเปิดตัวบริการแบบชำระเงินอย่าง ทวิตเตอร์บลู

การดำรงตำแหน่ง CEO ทวิตเตอร์ของมัสก์ ได้รับการยกย่องจากกลุ่มอนุรักษ์นิยมว่าเป็นชัยชนะในประเด็นเสรีภาพทางคำพูดบนแพลตฟอร์ม แต่หลายคนที่มีอุดมการณ์ฝ่ายซ้ายวิพากษ์วิจารณ์ ต่อคำพูดแสดงความเกลียดชังและข้อมูลที่ผิด หลังจากมัสก์เปิดเสรีมาตรการควบคุมเนื้อหาบนแพลตฟอร์ม

ทวิตเตอร์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ทรงอิทธิพล ยังประสบกับความบกพร่องทางระบบ และการหยุดทำงานจำนวนมาก เช่นเดียวกับการสูญเสียผู้ลงโฆษณารายใหญ่บางราย นับตั้งแต่ที่มัสก์เข้ามารับผิดชอบเป็น CEO ของแพลตฟอร์ม

หลังจากการประกาศของมัสก์ หุ้นของ Tesla เพิ่มขึ้นประมาณ 2% ท่ามกลางความกังวลในหมู่ผู้ถือหุ้นบางส่วนว่า ความสนใจของมหาเศรษฐีรายนี้ ถูกแบ่งออกจากกิจการต่างๆ ไปยังการบริหารงานทวิตเตอร์จนมากเกินไป


ที่มา:

https://www.aljazeera.com/economy/2023/5/12/elon-musk-says-twitter-to-get-new-ceo-within-weeks?fbclid=IwAR2MMhPEdHJiYkZJImF3bEMP2hM8fz6jg5uacB1i1dVjEENehwAMFcN7-RA