ไม่พบผลการค้นหา
การประกาศผลการคัดเลือกร้านอาหารในคู่มือ 'มิชลินไกด์' ฉบับกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพังงา ประจำปีนี้ มีร้านอาหาร 27 แห่งที่คว้าดาวมิชลินได้ โดยไม่มีร้านไหนที่ได้ดาวจากปีที่แล้วถูกถอดดาว

มิชลินได้จัดงานประกาศผลการคัดเลือกร้านอาหารในคู่มือ ‘มิชลินไกด์’ ฉบับกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพังงา ประจำปี พ.ศ. 2562 โดยในปีนี้มีร้านอาหารทั้งหมด 27 แห่งที่คว้าดาวมิชลินได้ แบ่งออกเป็นร้านอาหารที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลินจำนวน 4 แห่ง เป็นร้านอาหารเดิม 3 แห่ง ประกอบด้วยร้าน Gaggan (กากั้น), Le Normandie (เลอ นอร์มังดี) และ Mezzaluna (เมซซาลูนา) ส่วนอีกร้านหนึ่งคือร้าน Sühring (เซือริ่ง) ที่ได้เลื่อนอันดับจาก 1 ดาวเมื่อปีที่แล้ว ขึ้นมาเป็น 2 ดาวในปีนี้ 

ส่วนร้านอาหารที่ได้ 1 ดาวมิชลิน มีจำนวนทั้งหมด 23 แห่ง เป็นร้านอาหารเดิม 13 แห่ง และมีร้านใหม่ที่ได้ 1 ดาวเป็นครั้งแรก 10 แห่ง แม้ว่าร้านอาหารส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพ แต่ก็มีร้านที่ตั้งอยู่ในเขตปริมณฑลอย่างร้าน เรือนปั้นหยา (สมุทรสาคร) และร้านสวนทิพย์ (นนทบุรี) และร้านพรูที่ภูเก็ต รวมอยู่ด้วย 

mq02.jpg

คุณเกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำมิชลินไกด์ทั่วโลกกล่าวว่า คู่มือฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความเติบโตของวงการอาหารไทยด้วยจำนวนร้านอาหารใหม่หลายแห่งที่ได้รับคัดเลือก รวมทั้งไม่มีร้านอาหารร้านไหนเลยที่ได้ดาวจากปีที่แล้ว แล้วถูกถอดดาวในปีนี้ มีแต่ร้านที่ได้เลื่อนขั้น และร้านอาหารทั้ง 27 ร้าน ก็มีความหลากหลาย มีทั้งร้านอาหารยุโรป ร้านอาหารไทย ร้านซูชิ ร้านอาหารท้องถิ่น และร้านอาหารแนวร่วมสมัย ทั้งหมดนี้จะช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักชิมจากทั่วโลก 

นอกจากร้านอาหารที่ได้ดาวมิชลินทั้ง 27 แห่งแล้ว ยังมีร้านอาหารอีก 72 แห่งที่ได้รางวัล บิบ กูร์มองด์ หรือร้านโปรดของผู้ตรวจสอบจากมิชลินที่รับรองว่าเป็นร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดี ในราคาย่อมเยา

รายชื่อร้านอาหารทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือกในคู่มือมิชลิน ไกด์ ฉบับกรุงเทพฯ ภูเก็ตและพังงา ประจำปี พ.ศ. 2562

ร้านอาหารรางวัล 2 ดาวมิชลิน 

Gaggan 

เลอ นอร์มังดี

เมซซาลูน่า

Sühring 


ร้านอาหารรางวัล 1 ดาวมิชลิน 

โบ.ลาน

Canvas

ชิม บาย สยาม วิสดอม

เอเลเมนท์

Gaa

Ginza Suchi ichi 

เฌม บาย ฌอง มิเชล โลรองต์

เจ๊ไฝ

L'Atelier de Joël Robuchon 

ฤดู 

เมธาวลัย ศรแดง

น้ำ

Paste

PRU

R-Haan

เรือนปั้นหยา

สวรรค์

เสน่ห์จันทน์

Savelberg

ศรณ์ 

สระบัว บาย กิน กิน 

สวนทิพย์

Upstairs at Mikkeller 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: