ไม่พบผลการค้นหา
สปอร์ตเรดาร์ พันธมิตรด้านความมั่นคงของฟีฟ่าและเอเอฟซี ส่งจดหมายแสดงความยินดีถึงสมาคมฯ หลังจากมีการต่อต้านการล็อคผลเกมฟุตบอลในประเทศไทยอย่างจริงจัง

โดยเมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวจับกุมขบวนการล้มบอลเบื้องต้นเป็นจำนวน 12 ราย และจะมีการขยายผลการสืบสวนต่อไป

ซึ่งทางสปอร์ตเรดาร์ถือเป็นพันธมิตรที่ให้ความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ในการให้เบาะแสแมตช์ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยเพื่อเฝ้าระวังและจับตาถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ล่าสุดได้ร่วมมือกับเอเอฟซีในการออก AFC Integrity App ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นบนมือถือที่จัดทำขึ้นเพื่อให้แฟนบอล, นักเตะ และเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของผลการแข่งขัน โดยมุ่งหวังให้เกมลูกหนังมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้สปอร์ตเรดาร์ได้ให้ข้อมูลหลักฐานที่เป็นประโยชน์แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามการล็อคผลการแข่งขันฟุตบอลไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ อันเดรียส ครานนิช ผู้อำนวยการบริหารด้านความช่วยเหลือในเรื่องของความโปร่งใส ได้ส่งจดหมายแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กับความสำเร็จก้าวแรกในการร่วมมือกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริตผลสกอร์ในครั้งนี้ โดยในจดหมายระบุว่า "ขอแสดงความยินดีกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สร้างประวัติศาสตร์ในการต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขัน และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนแสดงจุดยืนไม่ยินยอมให้เกิดการทุจริตผลการแข่งขัน ซึ่งสปอร์ตเรดาร์จะสนับสนุนการสืบสวนที่กำลังดำเนินอยู่รวมถึงคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการทุจริตผลการแข่งขันขึ้นในวงการฟุตบอลไทย เพื่อพันธมิตรของเราทั้งเอเอฟซีและฟีฟ่าต่อไป"


23897172_10155972596019365_1452577952_o.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธเนศ' ปัดสโมสรศรีสะเกษ เอี่ยวล็อคผลบอลกับ ผอ.

ตัดเนื้อร้าย! ปธ.โคราชเลิกสัญญา 'วีระ' เอี่ยวล้มบอล