ไม่พบผลการค้นหา
"เพื่อไทย" เตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรค เคาะส่งเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ หลัง ส.ส.ปชป.ถูกศาลพิพากษา หวังเจาะไข่แดงยึดพื้นที่ใต้

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมาพรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขาธิการพรรค เปิดเผยว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้ หลัง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกศาลอาญาพิพากษาให้จำคุกและตัดสิทธิ์ทางการเมืองจนขาดสมาชิกภาพ ส.ส. 

ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า วันนี้พื้นที่ภาคใต้เปลี่ยนไปแล้ว หลายพรรคมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตภาคใต้ ไม่ใช่เพียงพรรคประชาธิปัตย์ จังหวะนี้จึงน่าจะเป็นโอกาสของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ขึ้นอยู่กับมติของกรรมการบริหารพรรค ว่า จะส่งหรือไม่อย่างไร แต่ตอนนี้มีตัวผู้สมัครแล้วซึ่งเป็นคนในพื้นที่ที่ต้องพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ การพิจารณาส่วนตัวผู้สมัครดังนี้ไม่ต้องหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เนื่องจากเดี๋ยวจะถูกมองว่า ฮั้วกัน เนื่องจากแต่ละพรรคสามารถส่งได้อยู่แล้ว 


ป้อง 'ยุทธพงษ์' ขยี้ปมเรือดำน้ำ

ส่วนกรณีผู้กำกับ สน. มักกะสัน ทำหนังสือขอทราบช่วงเวลาปิดสมัยประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาดำเนินคดีหมื่นประมาท ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. พรรคเพื่อไทย กรณีอภิปรายประเด็นเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะยุทธพงษ์ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงหมิ่นประมาณหรือให้ร้ายกองทัพ แต่เป็นการแสดงความคิดเห็นอย่างบริสุทธิ์ใจและห่วงใยประเทศในการใช้งบประมาณ ในฐานะที่เป็นอดีตกรรมาธิการงบประมาณและติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด

สำหรับ 2 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตกโทษคดี จนเป็นผลให้ต้องจัดเลือกตั้งใหม่ประกอบไปด้วย ถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา , ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร

อ่านเพิ่มเติม