ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเจษฎา มิวเซียม จัดขบวนรถไมโครคาร์ พาเหรด จัดแสดงรถยนต์ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวน 52 คัน ให้ชมและถ่ายรูป โดยรถที่นำมาจัดแสดงเป็นรถหายากในเอเชียแทบไม่มีแล้ว และรถทุกคันยังใช้งานได้จริง

โดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเจษฎา เทคนิค มิวเซียม จัดกิจกรรม “ขบวนรถไมโครคาร์ พาเหรด” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. 2561 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีของเหล่าพสกนิกรที่มีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รวมถึงเพื่อสร้างความสุข และความสามัคคีของประชาชน “ขบวนรถไมโครคาร์ พาเหรด” ประกอบด้วย รถไมโครคาร์, รถมินิบัส, รถบัส, รถลีมูซีนเชคเกอร์ ประมาณ 100 คัน เคลื่อนขบวนออกจากลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สถานที่จัดกิจกรรม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบำรุงเมือง ผ่านเสาชิงช้า และวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ตรงไปแยกสำราญราษฎร์ แล้วเลี้ยวซ้ายผ่านวัดเทพธิดาราม วัดราชนัดดา เลี้ยวซ้ายผ่านลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ พาเหรดไปบนถนนราชดำเนินกลาง ข้ามสะพานผ่านพิภพลีลา เลี้ยวขวาที่แยกผ่านพิภพลีลา เลี้ยวซ้ายผ่านพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เลี้ยวซ้ายผ่านหน้าวัดพระแก้ววนรอบสนามหลวง ผ่านศาลฏีกา จากนั้นข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้ากลับไปจอดที่เจษฎา เทคนิค มิวเซียม ทั้งนี้จะไม่ปิดการจราจรในขณะที่ขบวนรถฯ เคลื่อนผ่าน

961417.jpg


โดย นายสกลธี ถัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานเปิดงาน กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “ขบวนรถไมโครคาร์ พาเหรด” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันนี้มีรถไมโครคาร์ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เข้าร่วมขบวน ซึ่งเมื่อออกจากลานคนเมืองแล้ว ขบวนรถไมโครคาร์จะวิ่งไปที่สนามหลวง วนรอบสนามหลวงจากนั้นวิ่งกลับไปที่เจษฎา เทคนิค มิวเซียม สำหรับประชาชนที่สนใจชมความสวยงามแปลกตาของรถไมโครคาร์ สามารถเที่ยวชมได้ที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งเจษฎา เทคนิค มิวเซียม ได้นำรถไมโครคาร์ จำนวน 52 คัน มาจัดแสดงให้ชมและถ่ายรูปตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ก.ค. 61 โดยรถที่นำมาแสดงเป็นรถที่หายาก ในเอเชียแทบจะไม่มีแล้ว และรถฯ ทุกคันยังใช้งานได้จริง 

961419.jpg


นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้ตกแต่งเมือง จัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติและประดับดอกไม้ ตามเส้นทาง ถ.ราชดำเนินและบริเวณท้องสนามหลวง รวมทั้งร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดพิธีทำบุญตักบาตรในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค. 61) เวลา 06.30 น. ได้จัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขให้บริการตรวจสุขภาพฟรี และจัดฝึกอาชีพให้แก่ประชาชนผู้สนใจ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 2561 ด้วย

961423.jpg