ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเซาท์แอฟริกาเปิดเผยว่าพบซากศพของผู้ชายคนหนึ่งถูกสิงโตกินภายในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นนักล่าสัตว์ที่กำลังลักลอบล่าสิงโตภายในอุทยานแห่งชาติ

สำนักข่าว อาย วิทเนส นิวส์ ของเซาท์แอฟริการายงานว่าตำรวจได้พบซากศพของผู้ชายคนหนึ่งถูกสิงโตกินภายในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ในเซาท์แอฟริกา โดยซากศพของชายคนดังกล่าวถูกสิงโตหลายตัวกินแทบทั้งหมด เหลือเพียงแค่ส่วนศีรษะและอวัยวะบางส่วน และจากการตรวจสอบหลักฐานและสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุเชื่อว่าชายคนดังกล่าวน่าจะลักลอบเข้ามาภายในอุทยานแห่งชาติเพื่อล่าสิงโต เนื่องจากตำรวจตรวจพบปืนไรเฟิลและเครื่องกระสุนอีกเป็นจำนวนมากอยู่ใกล้ๆกับจุดที่พบศพ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจยังไม่เปิดเผยชื่อของชายคนดังกล่าวที่ถูกสิงโตกิน โดยกำลังรอให้สมาชิกในครอบครัวมายืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิต

เซาท์แอฟริกาพบว่ามีผู้ลักลอบล่าสิงโตมากขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากอวัยวะของสิงโตเชื่อว่ามีสรรพคุณเป็นยารักษาโรคได้ ขณะที่มูลนิธิเพื่อสัตว์ป่า บอร์นฟรี รายงานว่ากระดูกสิงโตเป็นที่ต้องการมากขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำไปใช้ทดแทนกระดูกเสือเพื่อเป็นยารักษาโรค ซึ่งก็ทำให้มีสิงโตถูกล่ามากขึ้นในเซาท์แอฟริกา