ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์เปิดแคมเปญให้ประชาชนร่วมกันลงชื่อถอดถอน "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เหตุทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

เว็บไซต์ change.org โดยผู้ใช้ชื่อ "ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง" ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ชื่อ "ถอดถอน ปารีณาพ้นสภาส.ส." โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ด้วยการไลฟ์เฟซบุ๊กพูดจาเพ้อเจ้อ ด่าทอถึงผู้อื่น ส่อแววมีปัญหาทางจิต ควรหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วไปตรวจสุขภาพที่ รพ.ศรีธัญญา ทั้งยังเคยมีคดีค้าอาวุธ ต้องสงสัยฟอกเงิน พระเครื่อง 24 ล้าน

พร้อมตอบกลับประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย หมิ่นประมาทด่าทอถึงบุคคลอื่นตลอดเวลา ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และเอ่ยถึง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ว่า "อี" เอ่ยถึงด้วยวาจาที่หยาบคายไม่มีมารยาทในสังคมไม่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน

รวมถึงทำให้เสียภาพลักษณ์ของทางราชการในมาตรา 5 ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 คน สามารถล่ารายชื่อถอดถอนให้พ้นสภาพได้ตามมาตรา 164 ส่วนสาเหตุที่ล่ารายชื่อถอดถอน เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปทำงานในสภา ควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชนทำงานจากเงินภาษีประชาชน ไม่ควรเป็นตัวอย่างที่ทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง ขณะนี้มีคนร่วมลงชื่อแล้วเกือบ 13,000 รายชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง