ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย รับสารภาพเป็นผู้นำปืนของกลางไปให้นายตาต้า ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ เพื่อใช้ยิง 'หมีขอ'

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 10 ต.ค. 2561 ที่ สภ.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาติดตามความคืบหน้าพร้อมตรวจสำนวนในคดีที่ นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 12 คน เข้าไปล่าหมีขอภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ สอบปากคำผู้ต้องหาในคดีทั้งหมดด้วยตนเอง และภายหลังจากสอบปากคำ นายอนุสรณ์ เรือนงาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย 1 ในผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นผู้นำอาวุธปืนของกลาง เป็นอาวุธปืนลูกกรด .22 ติดกล้องพร้อมเครื่องเก็บเสียง ซึ่งเป็นของพี่ชาย ไปให้ว่านายตาต้า ไม่มีนามสกุล ชาวมอญ ซึ่งเป็นผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ เป็นคนนำปืนออกไปยิงหมีขอ โดยนายตาต้า ได้ไปกับ นายจิระ ไม่มีนามสกุล ชาวมอญ คนงานภายในสำนักสงฆ์

Still1010_00001.jpg


โดยจุดที่ยิงห่างไปจากสำนักสงฆ์ประมาณ 2 กม. ซึ่งตนและนายวัชรชัย ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย ขณะที่ นายจิระ เป็นผู้นำอุ้งเท้าหมีขอ จำนวน 4 เท้า มาใส่ไว้ในรถของตน แต่ชิ้นส่วนอื่นๆ ตนไม่ทราบ ส่วนอาวุธที่นำเข้าไปในเขตอุทยานฯ ในครั้งนี้ ใช้เพื่อยิงแก้บน ขณะที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู ที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ปรากฏว่า พบหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในกระบอกไม้ไผ่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และบริเวณหน้าศาลพบปลอกกระสุนปืน M16 จำนวน 2 ปลอก สภาพเก่า ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าไม่เกี่ยวกับคดี แต่ทำให้ทราบว่าตรงจุดนี้มีการยิงปืนแก้บนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปูพรมค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

Still1010_00003.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง