ไม่พบผลการค้นหา
หลายจังหวัดทั่วประเทศไทยจัดกิจกรรมต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่ 2561 อย่างคึกคัก มีทั้งบรรยากาศเคาท์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและคนรอบข้าง

เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ธ.ค.) ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลปีใหม่ และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี พ.ศ.2561 จัดขึ้นเพื่อดำรงรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม พร้อมส่งเสริมค่านิยมในการเริ่มต้นปีใหม่ด้านการลด ละ เลิก อบายมุขและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว ซึ่งนอกจากกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวเทศกาลประจำปี ที่ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายที่เน้นทางศาสนา เช่น อัญเชิญพระพุทธวราชบพิตร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำกรุงเทพมหานครให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล การสวดมนต์ข้ามปี การทำบุญตักบาตร การจัดนิทรรศการ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การแสดงศิลปะพื้นบ้าน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียม ประเพณีไทย และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน จาก 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมทั้งกิจกรรมสาธิตและเรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรม ภูมิปัญญาต่าง ๆ ฯลฯ ระหว่างเวลา 15.00 – 24.00 น.

ที่จังหวัดเชียงราย บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สาย จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หรือเคาท์ดาวน์ 2 แผ่นดินสู่ปี 2018 มีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน มีข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนทั่งฝั่งไทยและเมียนมาร่วมงานนับหมื่นคน 

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2561ตามสถานที่สำคัญ เช่น ลานหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์, ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว, โครงการวัน นิมมาน, อุทยานหลวงราชพฤกษ์, และลานด้านหน้าห้างเมญ่า เป็นต้น ซึ่งระหว่างการจัดกิจกรรมมีตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การจัดงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ลงใต้ไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา บรรยากาศงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก มี 2 จุดใหญ่ๆที่จัดงานคือ บริเวณด้านหน้าโรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า ถนนสายความรัก มีเทศบาลหาดใหญ่ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดงาน “Night Paradise Hatyai Countdown 2018” โดยมีการจัดกิจกรรมการแสดงบนเวทีจากดาราศิลปินนักร้อง เพื่อร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2561 และอีกจุด ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน “Hatyai Countdown 2018”อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเนื่องจากมีการประดับประดาสถานที่ด้วยไฟอย่างสวยงาม 

ด้านจังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ NakornTrang Countdown Sawasdee 2018 ให้นักทอ่งเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมอย่างเต็มที่ อีกทั้งในช่วงเช้าของวันนี้ (1 ม.ค.61) ยังจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองด้วย

ที่จังหวัดนครนายก จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ โดยมีนายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆารวาสในโครงการสวดมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2561 ที่วัดอุดมธานี (พระอารามหลวง) เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครปฐม ที่บริเวณพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม มีพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดอุดรธานี ที่วัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง) อำเภอเมืองอุดรธานี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ โดยมีพระธรรมวิมลมุนี เจ้าอาวาส วัดมัชฌิมาวาส เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี พร้อมคณะสงฆ์นำสวดมนต์ 

จังหวัดศรีสะเกษ ที่วัดไพรพัฒนา ชาวไทย และชาวกัมพูชา ที่เป็นพุทธศาสนิกชนกว่า 5,000 คน ร่วมกันสวดมนต์อาเซียนข้ามปี 2561 หน้ามณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2561 มีพิธีทำบุญตักบาตร และมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม 2 ชาติ ไทย-กัมพูชา ให้นักท่องเที่ยวได้ชมเพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ 2561