ไม่พบผลการค้นหา
ขรก.วงในกระทรวงเกษตรฯ แฉ ‘สุพิศ พิทักษ์ธรรม’ เคยโดนร้องเรียนตรวจสอบความไม่โปร่งใส ตั้งแต่นั่ง ผอ.สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ก่อนไต่เต้าข้ามห้วย นั่งรองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ชี้ถูกร้องเรียนไปยัง ปปท. ป.ป.ช. ดีเอสไอและ สตง.และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยถึงกรณีปัญหาเสนอ สุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เป็นอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินการเกษตร ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ข้าราชการส่วนใหญ่ของกระทรวงเกษตรฯ ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เหตุใดจึงมีการเสนอชื่อ สุพิศ ขึ้นเป็นอธิบดีกรมฝนหลวงคนใหม่ ดังกล่าว เนื่องจากวงในต่างทราบกันดีว่า สุพิศ มีเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบสวนทางวินัยตามระเบียบของทางราชการทั้งจากปปท. สตง. คณะกรรมการ ป.ป.ช. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ สตง. มาแล้วตั้งแต่สมัยยังทำหน้าที่ ผอ.สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน และล่าสุดในตำแหน่งรองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรเช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้หน่วยงานหลายหน่วยงานดังกล่าวยังอยู่ระหว่างตรวจสอบฯ จึงมีคุณสมบัติไม่เหมาะสมที่จะถูกเสนอและผลักดันจากฝ่ายการเมืองให้มีตำแหน่งใหญ่โตขึ้น

“พวกเราซึ่งเป็นตัวแทนจากข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ จึงขอทักท้วงและถามผู้มีอำนาจเช่นกันว่า เหมาะสมแล้วหรือที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ จะตั้งสุพิศ พิทักษ์ธรรม เป็นอธิบดี กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในครั้งนี้” 

แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงเกษตรฯ ดังกล่าว ยังย้ำว่า มีเอกสารหลักฐานทั้งหมด กรณี สุพิศ ถูกตรวจสอบจากทั้งปปท. คณะกรรมการ ป.ป.ช. สตง. ว่าเป็นกรณีใดบ้างและมีความไม่ชอบมาพากล ไม่โปร่งใสอย่างไร เช่นเรื่องการจัดซื้อเครื่องบินขนาดเล็กที่ไม่โปร่งใส กรณีปรับปรุงอาคารที่ทำการกรมฝนหลวง แขวงลาดยาว เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์หรือไม่ โครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์พระบิดาฝนหลวง ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์หรือไม่ รวมไปถึงกรณีการจัดซื้อเครื่องสูบน้ำ ที่ใช้ในงานกรมชลประทาน มีการเอื้อประโยชน์แก่กลุ่มบริษัทใด หรือไม่ เป็นต้น

สุพิศ อธิบดีกรมฝนหลวง -B3DC-4FE9-9CA9-4997B2D05447.jpeg