ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ยินดีพรรคชาติไทยพัฒนาชนะการเลือกตั้ง เขต 5 นครปฐม ปัดวิจารณ์อนาคตใหม่แพ้ ชี้เป็นสิทธิฝ่ายค้านยื่นซักฟอกปลายปีนี้ ยืนยันรัฐบาลพร้อมให้ตรวจสอบ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 นครปฐม เมื่อวานนี้ โดยส่วนตัวไม่อยากวิเคราะห์อะไรมาก แต่ก็ได้แสดงความยินดีกับนายวราวุธ ศิลปอาชา และพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว ซึ่งเสียงที่เพิ่มขึ้นมาในซีกรัฐบาลจะทำให้มีความมั่นคงเพิ่มหรือไม่นั้น มองว่า ความมั่นคงอยู่ที่การทำงาน เพราะที่ผ่านมาก็มีรัฐบาลที่ได้เสียงข้างมาก แต่ก็อยู่ไม่ได้เพราะทำงานไม่ตรงเป้าหมาย สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ยอมรับว่าผู้สมัครทุกคนและทุกพรรคได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ 

ส่วนที่พรรคอนาคตใหม่แพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ไม่ขอวิจารณ์ แต่ก็ต้องไปดูว่าก็มีปัญหาในส่วนใดที่ทำให้เสียงหายไป พร้อมมองว่า คนที่ไม่ทิ้งพื้นที่สมัยหน้าก็กลับมาชนะอีกได้ ทั้งนี้ การที่พรรคอนาคตใหม่ใช้ข้ออ้างว่าการเลือกตั้งซ่อมเลื่อนจากวันอาทิตย์มาเป็นวันพุธ เป็นตัวแปรทำให้คนไม่มาเลือกตั้งหรือไม่นั้น เห็นว่า ทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฏหมายที่กำหนด และเมื่อกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว ก็ต้องไปใช้สิทธิ

ขณะเดียวกัน ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงเดือนธันวาคมนี้ ถือเป็นสิทธิฝ่ายค้านที่สามารถยื่นได้ เพราะหากไม่ยื่นก็จะเสียสิทธิ และถือว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านด้วยที่จะทำหน้าที่ในการที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องขยันทำงานให้มากขึ้นเพื่อบ้านเมืองประชาชน

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มีรายชื่อไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เห็นว่า มีฝ่ายตรวจสอบถึงความเหมาะสมอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม