ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ บอก เริ่มนับวันลงทะเบียน ปมเงื่อนไขมีเงินเกิน 5 แสน อดได้เงินหมื่น - ยันแหล่งที่มาของเงินถูกกฎหมาย หลัง ‘ศิริกัญญา’ จี้ใช้เงิน ธ.ก.ส.ผิดไหม จ่อให้กฤษฎีกาตีความ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกตถึงนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 ที่แหล่งเงินส่วนหนึ่งจะนำมาจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) จะเป็นการทำผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ว่า ตนมั่นใจว่าทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งเดี๋ยวจะให้ทางสำนักงานกฤษฎีกาเป็นผู้ตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย 

ส่วนที่กรณีฝ่ายค้าน อยากจะดูแผนดำเนินการโครงการดังกล่าวอย่างละเอียด นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ให้ว่ากันไปตามกฏหมาย ซึ่งเมื่อวานนี้ตนก็ได้แถลงไปครบเรียบร้อยแล้ว

ส่วนหลักเกณฑ์เรื่องผู้ที่มีเงินฝากเกิน 500,000 บาท ที่จะไม่เข้าตามเงื่อนไข นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็นับตั้งแต่วันที่เริ่มลงทะเบียน 

เมื่อถามถึงรูปแบบของซุปเปอร์แอพฯ ที่จะใช้เป็นแอพพลิเคชั่นในการดำเนินการนั้น จะใช้งบประมาณส่วนไหน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวเมื่อมีการพัฒนาขึ้นมาจะมีการแจ้งให้ทราบ แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ รวมถึงจะต้องเชื่อมโยงกับเป๋าตังค์ และทุกๆแอพฯ 

เมื่อถามว่า การเข้าร่วมโครงการฯ หากประชาชนไม่มีโทรศัพท์มือถือหรือแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะมีช่องทางอื่นให้หรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการพิจารณาต่อไป