ไม่พบผลการค้นหา
'ทวี' ชี้ต้องยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ย้ำ 'ประชาชาติ' ขอ ส.ส. 20 คน เข้าสภาหวังแก้กฎหมายป่าสงวนให้ประชาชน

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย สมบูรณ์ ม่วงกล่ำ คณะ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และผู้บริหารพรรคประชาชาติ นำคณะลงพื้นที่ ณ โรงเรียนส่งเสริมอิสลาม เพื่อพบปะผู้ปกครองและแกนนำในพื้นที่อำเภอนาทวี จากนั้นได้นำคณะไปร่วมกิจกรรมละศีลอด ที่ มัสยิดบ้านป่าเร็ด ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อหาเสียงให้กับ อับดุลเราะมัน มอลอ (อ.เบ็น) ผู้สมัคร สส.พรรคประชาชาติ หมายเลข 1 เขต 7 สงขลา ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้ร่วมนั่งกินอินทผาลัม และข้าวหมกบรียานี ซึ่งเป็นข้าวหมกอาหรับแบบชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอนาทวี ร่วมละศิลอดด้วยกว่า 200 คน 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า การศึกษาที่เกี่ยวกับศาสนามีความสำคัญโดยเฉพาะมนุษย์เป็นสิ่งที่สามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ ในสังคมที่เจริญ ที่พัฒนา จะให้ความสำคัญกับการศึกษา

347248.jpg

"ผมคิดว่าเป็นทางออกในอนาคตข้างหน้าที่สำคัญ จะทำอย่างไรที่จะพัฒนาคนให้มีความรู้และมีคุณธรรมด้วย การมีคุณธรรมคือการศึกษาของศาสนา ทุกท่านในที่นี้คือผู้ที่ให้ความรู้ พรรคประชาชาติเป็นพรรคของการศึกษาอย่างแท้จริง จะสร้างคน สร้างชุมชนแล้วให้คนไปสร้างชาติ ถ้าจะทำให้ประเทศเจริญขึ้น เราต้องพัฒนาเรื่องการศึกษา และวัดคนที่คุณภาพ คือวัดคนด้วยความรู้และมีจริยธรรม" 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังได้กล่าวต่อที่มัสยิดบ้านป่าเร็ดตอนหนึ่งด้วยว่า เราจะเดินทางไปมาเลเซียไปพบกับญาติพี่น้องที่มาเลเซีย ในวันที่ 8 - 9 เมษายน ตามรัฐต่างๆ ไปให้กำลังใจ ไปร่วมละศีลอด 

"เราต้องยอมรับว่าพี่น้องที่อยู่ในมาเลเซีย ไปสร้างเศรษฐกิจให้ครอบครัวเขาไม่พอ ไปสร้างเศรษฐกิจให้คนมาเลเซีย คนมาเลเซียฝากท้องกับคนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะคนมาเลเซียนิยมกินอาหารนอกบ้าน โอกาสนี้ จะนำคณะไป มี อ.วันนอร์ ผม ผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขตของ 3 จังหวัด 13 เขต และ 2 เขต จ.สงขลา และ 2 เขต ของ จ.สตูล 

347255.jpg

ในโอกาสนี้พรรคประชาชาติ จะส่งผู้สมัครซึ่งจะมาเป็นตัวแทนของท่านและการเลือตั้ง ส.ส.ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ถือว่า เป็นโอกาสที่ดี เพราะเป็นการเลือกตั้งหลังเดือนรอมฎอน สิ่งที่จะยืนยันว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเมื่อปี 2559 หลังจากพลเอกประยุทธ์ มีอำนาจก็จะมีการจัดรัฐธรรมนูญปี 60 ขึ้นมา ซึ่งได้ทำประชามติในช่วงเดือนรอมฎอน สิ่งที่เขาส่งมาให้ประชาชน เขาไม่ยอมส่งรัฐธรรมนูญมา เขาจะส่งเฉพาะข้อดีของรัฐธรรมนูญ แต่พี่น้องมุสลิม มีหลักสำคัญอันหนึ่ง เขาเรียกว่า อามานะห์ (หน้าที่และความรับผิดชอบ) ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ไปเปิดอ่านรัฐธรรมนูญ พบว่า การศึกษาลดลง สาธารณสุขก็แย่ สิ่งๆ ต่างก็แย่หมด ในรัฐธรรมนูญฉบับนั้น ก็เกิดการนำไปพูดต่อๆไป และที่สำคัญได้มีท่านอีหม่ามบางแห่ง นำไปอ่านคุตบะฮ์ (บทธรรมกถา) รัฐธรรมนูญ จึงมีผลให้รัฐธรรม ปี 2560 เมื่อทำประชามติ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ไม่รับรัฐธรรมนูญ เป็นที่เดียวที่ไม่รับรัฐธรรมนูญ แล้ววันนี้เห็นได้ว่า รัฐธรรมนูญปี 60 เป็นการสืบทอดอำนาจ เราได้ นายกประยุทธ์ ทั้งที่พรรคนายกประยุทธ์ ไม่ได้ ส.ส.มากที่สุด ได้เปรียบ สว.แต่งตั้งเอง 250 คน อันนี้คือ ผลของเดือนรอมฎอน  

แต่รอมฎอนครั้งนี้ พรรคประชาชาติเป็นหนี้บุญคุณประชาชนในพื้นที่ เราได้สรรหาผู้สมัคร โดยผมเชื่อว่าเป็นความภูมิใจของพรรค ผมเชื่อว่าผู้สมัครเขต 7 ด้วยกัน มีคุณสมบัติพร้อมทั้งมีความรู้ ปัจจุบันกำลังทำปริญญาเอกที่มาเลเซีย และเป็นอาจารย์ เพราะ พรรคประชาชาติ เป็นพรรคที่ต้องการสร้างคนเพื่อให้คนไปสร้างชุมชน และไปสร้างชาติ การสร้างคนก็คือสร้างเด็ก คือทุกท่านในที่นี้ ผมเชื่อว่ามีหน้าที่สร้างเด็ก สร้างเด็กให้มีความรับผิดชอบ สร้างเด็กให้มีความรู้ สร้างเด็กให้มีคุณภาพ 

พรรคได้ประกาศนโยบาย เด็กตั้งแต่ในครรภ์มารดาจนถึง 7 ปี จะต้องมีเบี้ยดูแลเด็กเดือนละ 4,500 บาท เราเขียนนโยบายส่ง กกต.แล้ว พออายุ 8-15 ปี พรรคประชาชาติ มีเงินให้เด็กไปเรียนหนังสือเดือนละ 3,000 บาท ถึงเวลาแล้วที่จะมาสร้างคนให้มีคุณภาพ การเปลี่ยนประเทศครั้งนี้เราต้องเปลี่ยนให้คนมีความรู้ ทรัพยากรในพื้นที่ เราต้องให้คนมีความรู้มาแก้ 

พรรคประชาชาติ มีนโยบาย แก้ปัญหาที่ดินทำกิน เราจะผลักดันให้เกษตรกรมีที่ดินทำกินอย่างน้อย 20 ไร่ จะต้องทำเกษตรผสมผสาน ที่มีความยั่งยืน และมีที่ดินของตนเองด้วย เราจะผลักดันราคายางพาราที่ตกต่ำ ให้ราคายางมีสเถียรภาพ อยู่ที่ กก.ละ 80 บาท เพราะเป็นกฎหมายบังคับอยู่แล้วว่าราคายางต้องมีเสถียรภาพ คือต้องไม่ขาดทุน มีกฎหมายบังคับแต่รัฐบาลนี้ไม่ทำ แต่พรรคประชาชาติจะทำ 

อย่างน้อยเราจะประกัน ชาวสวนยางอย่างน้อยครัวเรือนหนึ่งต้องมีรายได้ 30,000 สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าพรรคประชาชาติได้ ส.ส.ต่ำกว่า 10 คน และจะดูมีสง่ามากกว่านั้น ถ้าพรรคประชาชาติ ส่ง ส.ส.ทุกวันนี้ 19 คนได้ ส.ส. 19 คน หรือ เราทำข้อสอบอาจจะไม่ได้ 100 แต่ขอให้ได้ 99 เปอร์เซ็นต์ หรือ 95 เปอร์เซ็นต์ อย่างน้อยเราต้องได้ ส.ส. 15 – 17 คน และได้ บัญชีรายชื่อสัก 5 คน ถ้าเราได้จำนวน 20 คนเราสามารถเขียนกฎหมายได้ 

"วันนี้กฎหมายที่เราแก้ คือ กฎหมายป่าสงวน เราจะเอาป่าสงวนที่เป็นป่ามาให้ประชาชนดูไม่ใช่ให้รัฐดูเพราะวันนี้ ให้รัฐดูรัฐทำป่าหายไปทุกปีแล้วไปจับประชาชน เราจะสร้างสิทธิ์ชุมชน สร้างให้ประชาชนเป็นเจ้าของ"