ไม่พบผลการค้นหา
ไม่ใช่แค่ความนิยมในไทย แต่ละครเล่ห์บรรพกาล ที่นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และ แต้ว ณฐพร กำลังเป็นที่นิยม และโด่งดัง ในแพลตฟอร์มละครออนไลน์ของเวียดนาม โดยเป็นละครเรื่องแรก ที่ถูกซื้อไปออกอากาศพร้อมกับประเทศไทย

ละครสืบสวนสอบสวนหาความจริงจากอดีตที่มีผลต่อยุคปัจจุบัน ‘เล่ห์บรรพกาล’ ที่เป็นกระแสติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ทุกวันที่ออกอากาศ นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และ แต้ว ณฐพร กระแสความนิยมนั้น ไม่ใช่แค่ในไทย แต่ดังไกลถึงเวียดนาม เมื่อแพลตฟอร์มละครออนไลน์ VieOn (OTT) ประเทศเวียดนาม ได้ซื้อลิขสิทธิ์ จากทางช่อง 3 ไปออกอากาศพร้อมในไทย ทุกวันจันทร์และอังคาร ผ่านคำบรรยายภาษาเวียดนาม

ด้วยเนื้อหาของละคร “เล่ห์บรรพกาล” เป็นละครระลึกชาติ ที่มีเรื่องราวย้อนไปในอดีตกาลนับพันปี มาถึงสมัยรัชกาลที่ 5  ผูกเรื่องราวมาจนถึงยุคปัจจุบัน บวกกับนักแสดงแม่เหล็กของนักแสดงช่อง 3 อย่าง เจมส์ จิรายุ, แต้ว ณฐพร ที่เป็นกระแสนิยม และชื่นชอบของแฟนละครเวียดนาม ตั้งแต่เรื่อง เกมเสน่หา จึงทำให้  Platform VieOn ประเทศเวียดนาม ให้ความสนใจในการซื้อลิขสิทธิ์ไปออนแอร์ในครั้งนี้

เล่ห์บรรพกาลเล่ห์บรรพกาล

โดย Platform VieOn อยู่ภายใต้ บริษัท DatViet (เดทเวียด) กลุ่มบริษัทสื่อบันเทิงและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม และยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำรายได้สูงสุดในเวียดนามในปี 2019 ในสาขาสื่อบันเทิงอีกด้วย โดยบริษัท DatViet มีบริษัทในเครือถึง 11 บริษัทที่ดูแลธุรกิจบันเทิงด้านต่าง ๆ อาทิ สื่อนอกบ้าน (Out-of-home media), Production house เพื่อผลิตรายการโทรทัศน์ และ ผลิตละคร ซึ่งรวมถึงธุรกิจลิขสิทธิ์ รวมไปถึง Modeling ในระดับสากล

อีกทั้งประเทศไทยและประเทศเวียดนามยังมีวัฒนธรรมประเพณีที่ใกล้เคียงกัน เข้าใจเรื่องราวของกันและกัน ซึ่งละครเรื่อง “เล่ห์บรรพกาล” นั้น นอกจากจะเป็นละครระลึกชาติแล้วยังมีเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนที่มีทั้งภาคอดีตและปัจจุบัน ที่มาพร้อมทั้งเครื่องแต่งกายและฉากการถ่ายทำที่อลังการอีกทั้งเรื่องราวที่น่าติดตาม จึงมั่นใจว่าแฟนละครชาวเวียดนามจะมีความชื่นชอบเรื่อง “เล่ห์บรรพกาล” นี้เช่นเดียวกัน จนเป็นที่มาของการออกอากาศพร้อมกันเพื่อให้แฟนละครของทั้งสองประเทศได้รับชมไปพร้อมกัน

นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บมจ.บีอีซี เวิลด์ ได้เปิดเผยถึงการร่วมธุรกิจในครั้งนี้ว่า  “การเผยแพร่ผลงานละครของช่อง 3 พร้อมกับบนแพลทฟอร์ม VieOn ของ DatViet ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อของเวียดนาม ถือเป็นมิติใหม่ในการตอบสนองความต้องการของผู้ชมชาวเวียดนามที่นิยมชมชอบนักแสดงและละครของเรา และเป็นการขยายฐานผู้ชมละครช่อง 3 ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการเผยแพร่ละครบ”อย่างถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าละครเล่ห์บรรพกาล จะประสบความสำเร็จในประเทศเวียดนามเป็นอย่างดีครับ"

ทั้งนี้ เมื่อละครไปออกอากาศ สื่อของเวียดนาม ก็ให้ความสนใจ ลงข่าวถึงละคร เล่ห์บรรพกาล ละครไทยเรื่องแรกที่ฉายพร้อมไทย ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์

เล่ห์บรรพกาลเล่ห์บรรพกาลเล่ห์บรรพกาล

หากมองกระแสความนิยมของ เจมส์ จิรายุ และ แต้ว ณฐพร ทั้งคู่มีฐานแฟนคลับ ในประเทศเวียดนาม ไม่น้อย ดูได้จากแฟนเพจ เฟซบุ๊ก ในประเทศเวียดนาม ที่ แฟนคลับของ เจมส์ จิรายุ ได้สร้างเพจ James Jirayu Viet Nam FC ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 1.6 แสนคน ในขณะที่ แต้ว ณฐพร มีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Taew Natapohn VietNam Fanpage และมีผู้ติดตามมากถึง 1.4 แสนคน โดยแฟนคลับของทั้งคู่ ต่างชื่นชอบการแสดงของคู่ จิ-แต้ว จากละคร เกมเสน่หา ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์เรื่องนี้ไปฉายด้วย