ไม่พบผลการค้นหา
มาตัง เดอะสตาร์ โพสต์เรียกร้องประชาธิปไตย เชื่อทำถูกต้องแล้ว บอกตรงใครเลิกติดตาม เลิกฟังเพลง ไม่ว่ากัน ชี้ความรุนแรงในที่ชุนนุมเกิดจากบ้าอำนาจ

กรณีกลุ่มผู้ชุมนุม กลุ่มคณะราษฏร เรียกร้องประชาธิปไตย และขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคลื่อนพลจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมในช่วงเช้าวันที่ 15 ต.ค. 2563 มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ หรือ มาตัง เดอะสตาร์ ศิลปินนักร้องชื่อดัง เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ โดยใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัวโพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนชัดเจนขอเป็นอีกคนหนึ่งร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย แบบไม่สนใจว่าใครจะเลิกติดตาม หรือเลิกฟังเพลง 

ทั้งนี้ นักร้องสาววัย 20 ปี ที่เติบโตมาจาก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ต่อเนื่อง อาทิ "อยากจะบอกตรงนี้ว่า ใครจะเลิกติดตาม เลิกฟังเพลง ไม่เป็นไรค่ะ เป็นสิทธิของทุกคนที่จะทำ และอยากขอบคุณที่ก่อนหน้านี้ติดตามกันมาตลอด อุดมการณ์เราต่างกันไม่เป็นอะไรค่ะ แต่เราเชื่อ เราทำถูกต้องแล้วค่ะ" 

มาตัง โพสต์แสดงความคิดเห็นที่มีต่อการ ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร ที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนต่างชาติ นับตั้งแต่รวมตัวกันในช่วงเช้าของวันที่ 14 ต.ค. จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรง เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุม ด้วยว่า "วันนี้ขอมาเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยตัวเองค่ะ" 

อีกทั้งยังโพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกที่มีต่อการสลายการชุมนุมว่า "เห็นภาพการสลายชุมนุมแล้วมันขึ้นค่ะ มันเกินไป ประชาชนมาตัวเปล่า แต่ทั้งตัวพวกคุณเต็มไปด้วยอาวุธ" และ "ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในชุมนุม มันไม่ได้เกิดจากพวกเราค่ะ มันเกิดจากพวกคุณล้วนๆ ที่บ้าอำนาจ ทำไมคะ ขึ้นหลังเสือแล้วมันลงยากใช่มั้ย" 

มาตัง ระดับดาว ศรีระวงศ์ หรือ มาตัง เดอะสตาร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักร้องสาวเสียทรงพลัง เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งเวทีระดับจังหวัดอุดรธานี ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง หลังจากประสบความสำเร็จสูงสุดบนเวที เดอะสตาร์ 11 เป็นการคว้าแชมป์เดอะสตาร์หญิงคนที่ 2

ปัจุบันมาตังกำลังศึกษาใน ระดับปริญญาตรี สาขาการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม (เอกการสื่อสารเพื่อการท่องเที่ยว) วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ