ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อนาคตใหม่ เตรียมดำเนินการฟ้องกลับ 'ณฐพร​ โตประยูร​' หลังยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่รอบ 2 มีการกระทำไม่สุจริต ขัด พรป.พรรคการเมือง พร้อมตั้งข้อสังเกตทำงานเพื่อต่อรองบางอย่าง

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่​กล่าวถึงกรณีที่​ นายณฐพร​ โตประยูร​ เดินทางไปยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง เพื่อฟ้องร้องยุบพรรคอนาคตใหม่เพิ่มเติม​ โดยระบุว่าหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย​ไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ ​เมื่อวันที่ 21​ มกราคม 2563​ ที่ผ่านมาตรฐานความผิดคดีล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 ตามคำร้องของ นายณฐพร​ โตประยูร คิดว่าจะจบกันไป​ไม่ไปต่อความยาวสาวความยืดอีก

แต่ในเมื่อนายณฐพร​ ยังไม่ยอมหยุด​ ตนและเพื่อน ส.ส.อีกจำนวนหนึ่งในฐานะ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ และเป็นผู้เสียหายโดยตรง​ ขอฟ้องกลับนายณฐพร​ ความผิดตาม พรป.พรรคการเมือง มาตรา 101 วรรคหนึ่ง เนื่องจากรู้อยู่แล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ผิด แต่ยังคงร้องเรียนต่อไปซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สุจริต

นอกจากนี้นางอมรัตน์ยังถามไปยังนายณฐพรว่า​ หากเชื่อในกระบวนการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ​จริง​ เหตุใดจึงไม่ยอมรับคำวินิจฉัย​หรือเป็นพวกปากว่าตาขยิบ​

ทั้งนี้การยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่เป็นความหวังดีต่อสังคมอย่างที่พูดจริงๆ หรือกำลังทำงานเพื่อแลกกับการต่อรองบางอย่าง​ อันนี้ต้องให้สังคมและประชาชน​เป็นผู้ตรวจสอบและตัดสิน