ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อีสานเพื่อไทย ปัดไม่มีการตำหนิ "คุณหญิงสุดารัตน์" ต่อหน้า "ทักษิณ" มีแต่ชื่นชมทำงานร่วมกันได้ดี ถามกลับคนปล่อยข่าวหวังผลอะไร

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน ออกมาชี้แจงกรณีกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะประเด็นมีการเสนอข่าวว่าได้พูดกลางโต๊ะอาหารตำหนิการทำงานคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ต่อหน้านายทักษิณ ชินวัตร ว่า ไม่เป็นความจริง ตรงกันข้ามได้ลุกขึ้นพูดแสดงความชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ และการเดินทางมาที่ประเทศดูไบ ครั้งนี้มาพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์ และ ส.ส.หลายคน ซึ่งทุกคนมาเที่ยว และถือโอกาสมาอวยพรปีใหม่นายทักษิณ ในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน โดยได้ทานข้าวด้วยกันเท่านั้น

"ระหว่างที่นั่งทานข้าว ได้พูดชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ให้กับทุกคนในโต๊ะอาหารรวมถึงนายทักษิณว่าที่ผ่านมาหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าแย่ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่มีความตั้งใจในการ ทำงานสูงเป็นคนขยันหาตัวจับได้ยาก ซึ่งไม่มีเรื่องที่ตนเองลุกขึ้นตำหนิหรือเสนอให้ปลดคุณหญิงสุดารัตน์ออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเลย จึงแปลกใจว่ามีคนเอาไปบิดเบือนว่าตนเองตัดพ้อและนำเสนอข่าวใหญ่ให้เห็นความขัดแย้งของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร" นายประยุทธ์ กล่าว

นายประยุทธ์ ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์กับตนเองนั้นดีเพราะทั้งสองครอบครัวรู้จักสนิทสนมกันมาแต่รุ่นพ่อ ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องใดที่จะให้ขัดแย้งหรือเห็นต่างกัน ข่าวที่ออกมาตนเองไม่รู้ว่าคนที่ออกมาปล่อยข่าวคือใครแต่ หากเป็นคนในพรรคเพื่อไทยที่ใช้วิธีการสร้างความขัดแย้งด้วยการนำเอาตนเองมาเป็นจึงอยากเตือนว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นมงคลทั้งกับตนเองและพรรคเพื่อไทย

ส่วนทุกครั้งที่มีปัญหาภายในพรรคเพื่อไทยก็จะมีชื่อตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องตลอดนั้นก็ไม่แปลกใจเพราะตนเองเป็นประธานพรรค ที่ดูพื้นที่ภาคอีสานหากจะโจมตีคนก็จะพุ่งเป้ามาที่ตนเองเป็นคนแรก ทั้งนี้หากมีโอกาสตนเอง และส.ส.อีสาน จะไปร่วมนั่งแถลงข่าวด้วยกันอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น

ด้านนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะประธาน ส.ส.ภาคอีสาน กล่าวว่า เรืื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงเป็นการให้ข่าวเท็จ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ร่วมกับ สส.อีสานทำงานอย่างใกล้ชิด​ ทุกคนชื่นชมถึงความทุ่มเท ความเสียสละ​ ที่คุณหญิงทำให้กับพรรค คนอีสานก็รักคุณหญิงมาก จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า

1. คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้บริหารพรรค ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักและสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.อีสานและสส. ทุกคนเป็นอย่างดี

2. การที่คุณหญิงได้ร่วมประชุมส.ส. อีสาน เป็นเพราะผมในฐานะประธานส.ส. อีสาน​ ได้รับการร้องขอจาก ส.ส. อีสานให้เชิญ​ คุณหญิงมาร่วมประชุม เพื่อจะได้รับทราบยุทธศาสตร์การทำงานในสภาแต่ละสัปดาห์ และภาคอีสานจะเชิญคุณหญิงไปร่วมประชุมทุกสัปดาห์ด้วยครับ

3. ส.ส.อีสานต่างมีความรักและชื่นชมต่อตัว​ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่ได้ทุ่มเท​ แลเสียสละทำงาน ให้พรรคอย่างหนัก สส.อีสานทุกคนขอเป็นกำลังใจให้คุณหญิงและจะยืนเคียงข้างคุณหญิงสุดารัตน์ในการทำงานให้กับประชาชนต่อไป