ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ จ.กำแพงเพชร ยืนยันภาพรวมในจังหวัด ยังปลอดการแพร่ระบาดจากโควิด-19 แต่ขอให้ประชาชนช่วยป้องกัน ดูแลตัวเอง

เชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร มี สุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการ จ.กำแพงเพชร นพ.ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 11 อำเภอและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมมีการทบทวนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และชี้แจงแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่ข้อมูลในโซเชียลมีเดียกรณีตรวจพบซากเชื้อของโรคในชายไทย อายุ 49 ปี ดังกล่าว ยืนยันว่าจังหวัดกำแพงเพชร ยังปลอดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และหากเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ใด ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จะเป็นผู้แถลงข่าวเท่านั้น

ทั้งนี้ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเรื่องนี้โดยตรง จากกรณีชายไทยอายุ 49 ปี ภูมิลำเนาอยู่อำเภอลานกระบือ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 รายเก่า ต้องทบทวนเพิ่มมาตรการยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ จำนวนผู้เดินทางกลับเข้ามายังภูมิลำเนา จากการกักตัว ณ State Quarantine และ Local Quarantine จากข้อมูลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ธันวาคม 2563 รวมจำนวน 249 คน

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยังได้ขอให้ประชาชนดูแลป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด และขอให้เชื่อมั่นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ได้ที่ ศูนย์ประสานงาน covid-19 จังหวัดกำแพงเพชร (ศปค.กพ) ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร โทรศัพท์ 055-705004