ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ เชื่อ ส.ส. พปชร. รู้ระเบียบสภา ปมเสียบบัตร ไม่ต้องกำชับ เพราะโต-อายุมากแล้ว ย้ำปม 'นายกฯ' เตือน 'สุรเชษฐ์' ไม่กระทบสัมพันธ์พี่น้อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมพรรคในวันนี้ว่าจะมีการกำชับเรื่อง ส.ส.เสียบบัตรแทนกันหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของ ส.ส. เขารู้กันอยู่แล้วว่ามันเป็นระเบียบของสภา เดี๋ยวตนจะพูดในที่ประชุมเอง เมื่อถามว่าจำเป็นต้องกวดขันให้ส.ส.ปฏิบัติตามระเบียบให้รัดกุมกว่านี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาน่า ส.ส.เขาโตแล้ว เขาอายุมากแล้ว กว่าเขาจะมาเป็นส.ส.ได้ เขารู้อะไรควร หรือไม่ควร เราไม่ต้องพูดอะไรมาก”

ส่วนกรณีกระแสข่าวความสัมพันธ์ของพล.อ.ประวิตร กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่างเหิน หลังเกิดกรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขึ้น ว่า ตนยังไม่เจอกับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งเรื่องของตนกับพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีอะไร ขอให้เลิกพูดถึง อยู่กันมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เป็นยศร้อยเอกร้อยตรีอยู่กันมาตลอด จนเกษียณอายุ จะมาเอาอะไรอีกหยุดพูดเรื่องนี้ได้แล้ว

เมื่อถามว่าก่อนที่นายกฯ จะตัดสินใจอะไร จะต้องปรึกษาตนก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คุยกันทุกเรื่อง เมื่อถามย้ำว่า รวมถึงการออกคำสั่งเตือนพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุยก่อน ไม่เป็นไร สื่อถามอะไรไม่เห็นน่าถามเลย เป็นเรื่องของบุคคล ขอให้ถามเรื่องใหญ่ๆ