ไม่พบผลการค้นหา
กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท.ออกโรงชี้แจง ไวรัลในโลกออนไลน์เป็นเฟซบุ๊กปลอม แจ้งความเรียบร้อยแล้ว

ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีที่มีผู้ใช้บริการร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ว่าบุคลากรของไปรษณีย์ไทยใช้คำไม่สุภาพในการตอบคำถามลูกค้าไม่เป็นความจริงเป็นเฟซบุ๊กปลอมและจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับผู้ทำเฟซบุ๊กปลอมที่ทำให้ไปรษณีย์ไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

'ดนันท์ สุภัทรพันธุ์' กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีปลอมซึ่งแอบอ้างใช้ชื่อของบุคลากรของไปรษณีย์ไทยโดยได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานีแล้ว

ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินคดีกับผู้ที่จัดทำเฟซบุ๊กปลอมที่ทำให้ไปรษณีย์ไทยเสียหาย ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคลติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี โดยไปรษณีย์ไทยจะติดต่อกับผู้ใช้บริการในช่องทาง inbox page "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด" / Email (ตามที่ลูกค้าได้แจ้งมา) และ THP Contact Center 1545 เท่านั้น

หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการแสดงความคิดเห็นโดยเฟซบุ๊กส่วนบุคคล ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  

แชทปลอมอ้างตอบเป็นพนง.ไปรษณีย์ไทย.jpg