ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ จัดงานฟิวเจอร์เฟสต์ 2020 เทศกาลดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม หวังประชาชนผู้มีอำนาจตระหนักรู้ ให้ความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมไม่ใช้ถุงพลาสติก ลดการใช้ขยะ ด้าน 'ยุทธเลิศ' ย้ำในเวทีเสวนาต้องเลือกข้างการเมืองที่ถูกต้อง

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ The Link อโศก-มักกะสัน พรรคอนาคตใหม่จัดงาน future fest 2020 ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงมีการจัดบูธภายใต้แนวคิดตลาดไร้ขยะ สลับกับการแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆบนเวที ​ ภายในงานมีอาหาร เครื่องดื่ม ดนตรี และศิลปะ ภายในงานประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก

โซนแรกเป็นการจัดนิทรรศการ​ จากศิลปิน​กลุ่มจุกๆ ถัดมาเป็นตลาดของผู้ไม่ยอมจำนน ตั้งอยู่ใจกลางของงาน มีร้านค้าขายอาหารและเครื่องดื่มมากมายจากทั่วทุกสารทิศ​ โดยโซนขายของกินนี้สนับสนุนแนวคิด zero waste ที่จะรณรงค์​ให้ผู้เข้าร่วมงาน นำแก้วมาเองเพื่อลดการใช้พลาสติก​ ส่วนโซนถัดมาเป็นเวที main stage สำหรับศินปินและวงเสวนาในช่วงขั้นวงดนตรี สำหรับโซนสุดท้าย อยู่ตรงด้านหลังของงาน เป็นโซนสุราก้าวหน้า โดยมี mini stage อยู่ด้วยกัน สำหรับ mini stage นั้นเป็นการแสดงดนตรีแบบ silent disco ที่จะต้องใส่ headphones ในการรับฟังเสียงจากบนเวที ถือเป็นมิติใหม่ในการฟังคอนเสิร์ต​ของประเทศไทย

พรรณิการ์ t_200125_0031.jpg


โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า พรรคอนาคตใหม่ตั้งใจจะให้พรรคการเมืองมีงานศิลปะวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง เพราะการเมืองไม่ใช่มีเพียงเรื่องเคร่งเครียดที่อยู่ในสภาเท่านั้น พรรคอนาคตใหม่จึงจัดงานฟิวเจอร์เฟสขึ้นมา ซึ่งแนวคิดหลักของงานในปีนี้คือเรื่องสิ่งแวดล้อม เปลี่ยนปัจจุบันเปลี่ยนอนาคต โดยเฉพาะอะไรที่ไม่เปลี่ยนจะสายไปต้องเปลี่ยนทันที นั่นคือปัญหาสิ่งแวดล้อม ถือเป็นฟางเส้นสุดท้าย สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันโดยเฉพาะปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 จึงถือเป็นโอกาสดีที่พรรคอนาคตใหม่จะได้รณรงค์เรื่องนี้ 

โดยเฉพาะภายในงานถูกรณรงค์ไม่ให้ใช้พลาสติก ไม่จ้างผู้ดูแลทำความสะอาด โดยจะให้ทุกคนที่มาร่วมงานใช้สิ่งที่ทำให้เกิดขยะน้อยที่สุด แยกขยะอย่างเป็นระบบ นำภาชนะมาเอง บุคคลที่มาร่วมงานอย่างน้อยที่สุด จะต้องไม่ทำให้เกิดขยะเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ ต่างจากหลายงานเฟสติวัลที่ผ่านมา ซึ่งจะพบว่าเกิดปัญหาขยะมากมาย แต่สำหรับภายในงานทุกคนจะกระตือรือร้นเพื่อไม่ให้เกิดขยะ ซึ่งจะนำไปสู่การปลูกฝังค่านิยมในชีวิตประจำวัน 

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ย้ำว่า สำหรับกิจกรรมที่ถือเป็นนวัตกรรมในลักษณะนี้ไม่มองว่าเป็นการนำร่องพรรคการเมืองอื่นๆ แต่คิดว่าการทำงานนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและเป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง ซึ่งแนวคิดของพรรคอนาคตใหม่คือการทำการเมืองให้สามารถเข้าถึงได้ และสร้างแนวคิดเพื่อให้ทุกคนเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องเกี่ยวกับทุกคน 

งานนี้เป็นงานที่พรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจเป็นแบบอย่างให้กับพ่อค้าแม่ค้าในการลดขยะพลาสติก ทุกชนิด จึงอยากขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานทุกคนนำภาชนะและบรรจุภัณฑ์ทุกชนิดมาด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็น ถุงผ้า กระติกน้ำ จาน ชาม กล่องใส่อาหาร ช้อน ส้อม หลอด ฯลฯ ในขณะเดียวกันภายในงานของเราก็จะมีบูธสองบูธสินค้ารักษ์โลกที่น่าสนใจ คือ บูธกาบหมากจากเครือข่ายผลิตจานกาบหมาก และ บูธผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากกระดาษในงานจาก Nibbana ซึ่งมีทั้งการโชว์สินค้าและการจำหน่ายสินค้า ในส่วนของเครื่องดื่ม จะมีตั้งแต่ สุราท้องถิ่นซึ่งเป็นกลุ่มแยกออกมาเพื่อคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของสุราพื้นบ้าน รวมไปถึงเบียร์จาก Phuket Beer Thailand

ยุทธเลิศ งานคอนเสิร์ต  อนาคตใหม่ 25_0029.jpgพิธา อนาคตใหม่ 05.jpgยุทธเลิศ 0125_0007.jpgธนาธร _0048.jpgอนาคตใหม่ 0125_0044.jpgประยุทธ์ ไข่แมว อนาคตใหม่ 125_0015.jpg

สำหรับภายในงาน เริ่มช่วงแรกเมื่อเวลา 16.30 น. เป็นการเสวนาหัวข้อเรื่อง "THAITHAI" การส่งออกวัฒนธรรม​แบบไทยๆ โดยมีนายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนต์, โปรดิวเซอร์ชื่อดัง "น้าตั๋ว" นายนครินทร์​ กาขันธ์​ นักวิจารณ์​หนัง แอดมินเพจตั๋วร้อน ป็อปคอร์นชีส ร่วมเสวนา

นายยุทธ​เลิศ กล่าวว่า การทำหนังดีๆสักหนึ่งเรื่องนั้น หากไม่แข็งจริงอยู่ไม่ได้ เพราะหากแสดงจุดยืนทางการเมืองเมื่อไร ก็จะถูกเล่นงานอย่างที่ปรากฏ​เป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมา แต่หากถ้าถามตนว่าแข็งไหม ตนไม่ได้แข็ง ไม่ได้มีแบค ก็กลัวตายเหมือนกัน แต่มันจำเป็นต้องผืน เพราะเราจำเป็นต้องอยู่ในฝั่งที่ถูกต้อง

"การเมืองมันไม่ใช่ซ้ายกับขวา ผมไม่ได้คลั่งสีเหลือง ไม่ได้คลั่งสีส้ม ไม่ได้คลั่งสีแดง แต่เราจำเป็นต้องยืนอยู่ในข้างที่ถูกต้อง และผมเชื่อว่าการยืนอยู่ในข้างที่ถูกต้องมันกินได้" นายยุทธเลิศ กล่าว

ในส่วนเวทีที่ 2 เวลา 17.30 น. เสวนากันในหัวข้อ 'The Final countdown'​ วิกฤติสิ่งแวดล้อมแห่งศตวรรษ​ที่ 21 โดยมี ผศ.ดร.ธนพล เพ็ญรัตน์, น.ส.เพ็ญโฉม แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการมูลนิธิบูรณะนิเวศ และ น.ส.อรจิรา แก้วสว่าง นักแสดง ร่วมเสวนา

โดยผศ.ดร.ธนพล กล่าวในระหว่างเสวนาว่า ด้วยเทคโนโลยีที่มีอยู่ตอนนี้ เราสามารถพยากรณ์​ได้ว่า ในวันพรุ่งนี้หรือในสัปดาห์​หน้า ค่าฝุ่น PM 2.5 จะเคลื่อนไปในทิศทางใด และจะมีค่าเท่าไร หากรัฐบาลบริหารงานแบบบูรณาการ​ นำกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้ามาทำงานร่วมกัน หากสามารถพยากรณ์​ได้แล้ว ประชาชนก็จะรู้ว่า ควรจะระมัดระวัง​ตนอย่างไร และรัฐบาลเองก็จะมีมาตรการ​รองรับและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

น.ส.ประกายรัตน์ ทองกูล พนักงานบริษัท​เอกชน ผู้เข้าร่วมงานในวันนี้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า สิ่งที่พรรคอนาคตทำนั้น แสดงให้เห็น​ถึงเสียงของคนรุ่นใหม่ เสียงของคนที่อยากจะพูด แต่ถูกปิดปากไม่ให้พูดมาเป็นเวลานาน หรือถูกทำให้กลัวจนไม่กล้าพูดความจริงออกมา แต่พรรคอนาคตใหม่ทำให้เรากล้าที่จะพูด กล้าที่จะออกความเห็นมากขึ้น และรู้สึกดีใจที่พรรคไม่ถูกยุบ จากกรณีที่พรรคถูกฟ้องคดีอิลูมินาติ ซึ่งตนจะเป็นกำลังใจให้พรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งาน Future fest ในปีนี้จัดด้วยกัน 2 วัน คือวันที่ 25 และ 26 มกราคม สำหรับงานในวันพรุ่งนี้(26 ม.ค.) พบกับศิลปินมากมายอาทิ hugo, bomb at track, scrubb และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะขึ้นเวทีในช่วง Leader talk ในวันพรุ่งนี้อีกด้วย