ไม่พบผลการค้นหา
ประภัตร จัดงานวันเกิดครบ74 ปี 'วราวุธ-กัญจนา' นำ ชทพ.ร่วมอวยพร ย้ำ 'ประภัตร' เสาหลักของพรรค โดย 'ประภัตร' แจง บินพบ 'ทักษิณ' ฐานะเพื่อนสนิท เผยไทม์ไลน์กลับไทย บินเจ็ทส่วนตัว ไปศาลพร้อมติดคุก ตามกระบวนการ ปัดคุยดีลการเมือง ย้ำสัมพันธ์ “พท.- ชทพ.” ยังดี แนะให้จับตาการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

วันที่ 1 ส.ค. 2566 ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านทรงไทย จัดงานวันเกิด เนื่องในวันครบรอบ 74 ปี วันที่ 1 ส.ค. โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี รวมถึงข้าราชการที่เคยทำงานร่วมกับ ประภัตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งทางการเมืองในยุคต่างๆ เข้าร่วมมอบกระเช้าดอกไม้ ผลไม้อวยพรกันอย่างคับคั่ง เมื่อเวลา 07.30 น. ประภัตร พร้อมครอบครัว ได้ทำบุญเลี้ยงพระ และทำบุญให้กับบุพการีที่ล่วงลับด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประภัตร กล่าวตอนหนึ่งระหว่างทักทายกับผู้ที่มาร่วมงานว่า เป็นสิ่งที่ตนทำมา ตลอด 48 ปี อาจจะเว้นบางช่วงที่ถูกเว้นวรรคทางการเมือง ซึ่งตนขอขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ที่ยังรักและปรารถนาดีต่อกัน

เวลา 09.30 น. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม .ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, สรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี, ศุภโชค ศรีสุขจร ส.ส.นครปฐม ร่วมงาน

โดย วราวุธ กล่าวอวยพรวันเกิด ประภัตร ว่า วันนี้เป็นอีก 1 ปี ผ่านไป อาที่รักของพวกเรา หนุ่มและแข็งแรงขึ้นอีก 1 ปี ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่เปลี่ยนแปลงทุกนาที แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ยังมีความรัก ความห่วงหาอาทร ระหว่างครอบครัวศิลปอาชา กับครอบครัวโพธสุธนไม่เคยเปลี่ยนแปลง ซึ่งทุกปีวันที่ 1 ส.ค. จะร่วมอวยพรวีรบุรุษของพวกเราและของคนสุพรรณบุรี เป็นเสาหลัก และหลักชัยของพรรค ฝ่าฟันการเลือกตั้ง เมื่อ บรรหาร ศิลปอาชา บิดาของตนไม่อยู่ ประภัตร คือเสาหลักของพรรค ฐานะเลขาธิการพรรค

“หลังจากนี้การเดินทางแม้จะไกลเป็นหมื่น เป็นพันลี้ พรรคชาติไทยพัฒนามี ประภัตร เคียงบ่าเคียงใหล่ มั่นใจว่าจะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม เรามารวมใจกันที่นี่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและอาราธานาสิ่งศักดิ์สิทธิในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ดวงวิญญาณของบรรหาร ขอให้ ประภัตรมีสุขภาพใจและร่างกายที่สมบูรณ์เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพรรคชาติไทยพัฒนาและคนสุพรรณบุรีทุกคนตลอดไป แฮปปี้เบิร์ดเดย์” วราวุธ กล่าว

จากนั้น ได้ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ร่วมกันอย่างชื่นมื่น โดย กัญจนา กล่าวว่า ประภัตร มากับบุญ อยู่กับบุญ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ให้ ประภัตร มีสุขภาพแข็งแรง และช่วยพยุงพรรคชาติไทยพัฒนาไปถึงจุดสูงสุดที่มุ่งหวัง ตนเชื่อว่ามี ประภัตร อยู่พรรคจะไปถึงจุดหมายนั้นได้แน่นอนในวันที่ไม่ไกล

ประภัตร IMG_9441.jpeg

'ประภัตร' ขอพรวันเกิด 3 ข้อ ในวัย 74 ปี ขอสุขภาพ ยิ่งใหญ่ทางการเมือง ปชช. มีน้ำใช้ รับ หากได้เป็นรัฐบาล น้ำก็มามาก 

จากนั้น ประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ที่มาอวยพรวันเกิด ในวัย 74 ปี ซึ่งตนได้รับกำลังใจจากทุกฝ่าย และต้องขอบคุณเขาที่เลือกเราเข้าสภาเป็นปีที่ 48 

เมื่อถามว่า ปีนี้ ขอพรวันเกิดอะไรนั้น นายประภัตร ระบุ 1. ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง 2. ในทางการเมืองขอให้ยิ่งใหญ่ สมหวัง 3. ขอให้ทำทุกสิ่งทุกอย่าง แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราอยากเห็น น้ำต้องพอ ให้พี่น้องทำเกษตรกรรมได้ และขอให้ราคาพืชผลทางการเกษตร ดีขึ้น วันนี้ประชาชนที่มาอวยพรวันเกิดเราก็ขอให้ได้น้ำทำนา 

เมื่อถามว่า แล้วไม่ขอเป็นรัฐบาลหรือ นายประภัตร กล่าวว่า ก็ต้องสอดคล้อง เพราะการเป็นรัฐบาล น้ำก็มาเยอะขึ้น ก่อนที่จะหัวเราะลั่น 

แจง บินพบ 'ทักษิณ' ฐานะเพื่อนสนิท เผยไทม์ไลน์กลับไทย บินเจ็ทส่วนตัว ไปศาล พร้อมติดคุก ตามกระบวนการ ปัดคุยดีลการเมือง ย้ำสัมพันธ์ “พท.- ชทพ.” ยังดี แนะให้จับตาการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้ 

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.66 นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ชี้แจงต่อกรณีที่เดินทางไปร่วมงานวันเกิด ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ฮ่องกง ช่วงปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ตนไปในฐานะเพื่อนเก่า ที่มีความผูกพัน เมื่อถึงคราววันคล้ายวันเกิดนายทักษิณตนจึงไปเยี่ยม ไปให้กำลังใจ ไม่ว่าอยู่ประเทศไหน ในปีนี้เช่นนั้นที่ไปร่วมอวยพรในหมู่คณะเพื่อนๆ ตนไปคนเดียว ฐานะเพื่อน และดร.ทักษิณ พูดถึงสถานการณ์ที่จะกลับมาเยี่ยมหลาน ส่วนแนวทางการกลับบ้านนั้น ดร.ทักษิณ บอกว่าจะมาเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว และลงที่สนามบินดอนเมือง หลังจากนั้นไปศาล และหากจะไปเข้าคุกยินดีปฏิบัติ 

นายประภัตร กล่าวด้วยว่าการไปพบดร.ทักษิณนั้นไม่มีการพูดถึงดีลการเมืองใดๆ ส่วนเรื่องการเมืองนั้นในวันที่ 4 ส.ค.จะรู้ว่าการเมืองเป็นอย่างไร ทั้งนี้ในความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคชาติไทยพัฒนานั้นนายทักษิณได้พูดถึงเรื่องในอดีตตั้งแต่ที่ทำงานร่วมกันนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคชาติไทย จนถึงรุ่นนายวราวุธ แต่ละช่วงมีตนเป็นเลขาธิการพรรคมาตลอด ถือว่ามีความสัมพันธ์แนบแน่นในช่วงที่นายทักษิณมีปัญหาทางการเมืองได้มาพักผ่อนที่สุพรรณบุรี นายทักษิณยังเล่าว่าเคยถูกกล่าวหากับตนว่าขายชาติหลังจากที่เชิญซาอุดิอาระเบียมาดูการทำนาที่บ้านควาย จ.สุพรรณบุรี เป็นการเล่าความหลังมากกกว่าเพราะต่างคนต่างอายุเยอะแล้ว

“ทุกวันนี้ ถามใคร ก็ตอบไม่ได้ เพราะไม่มีใครรู้ถึงความชัดเจนว่าใครจะรวมตัวเป็นรัฐบาลแม้แต่ผมยังตอบไม่ได้ เพราะไม่มีการประชุมพรรค จึงไม่ทราบว่านายวราวุธ ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มีแนวทางอย่างไร” ประภัตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจอคนจากพรรคอื่นไปคุยกับนายทักษิณด้วยหรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า ตนไม่เห็น เพราะเป็นการคุยในห้อง จึงไม่ทราบว่าใครนั่งห้องไหนบ้าง ตนฐานะเพื่อนเก่าพูดคุยกันถึง 2 ชั่วโมง 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการเชื้อเชิญร่วมงานทางการเมืองในอนาคตหรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า พรรคการเมืองทำงานรับใช้ประชาชนต่างต้องการร่วมรัฐบาลกันทุกพรรค แต่การรวมกันอย่างไรพรรคเล็ก อย่างพรรคชาติไทยพัฒนา ตอบไม่ได้เพราะไม่ใช่แกนนำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นร่วมรัฐบาลต่อไปใช่หรือไม่ ประภัตร กล่าวว่า วันนี้ตนยังไม่ทราบว่าใครเป็นใครบ้าง เพราะตัวเลขจะปรากฎหลังการเลือกนายกฯ เป็นประเพณีทางการเมืองเมื่อใครพรรคไหนได้เป็นนายกฯ เขาจะเชิญพรรคอื่นๆ เข้าร่วมรัฐบาล ไม่มีใครที่ยกมือโดยไม่มีการเชื้อเชิญหรือจะยกมือโดยส่วนตัว ตนมองว่าไม่ได้ เพราะการเมืองต้องมีการเจรจา

เมื่อถามว่าล่าสุดที่คุยกับพรรคเพื่อไทยสัญญาณทิศทางการเมืองเป็นไปในทิศทางบวกระดับใด ประภัตร กล่าวว่า เป็นไปในทิศทางบวก พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคเล็ก ไม่มีปัญหากับใคร ไม่มีศัตรู หรือเป็นอริกับใคร ส่วนจะเป็นพรรคเนื้อหอมหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่วันนี้กลิ่นตัวตนแรง รับแขกเยอะ 

เมื่อถามถึงกรณีที่คลิปของ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ระบุหนุนแก้มาตรา 112 นั้น หากเสนอชื่อนายเศรษฐาเป็นนายกฯ พรรคชาติไทยพัฒนาจะยอมรับได้หรือไม่ ประภัตร กล่าวว่า ไม่ได้พูดกันถึงจุดนั้น รอฟังพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ที่จะประชุมร่วมกัน 8 พรรคเสียก่อน ว่ามีแนวทางอย่างไร แล้วจะรอรับฟัง ประชุมภายในพรรคชาติไทยพัฒนา

ส่วนสูตร 8+2 ที่ออกมาจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ตนมองว่า การเมืองอะไรเกิดขึ้นได้ทุกอย่าง จากประสบการณ์ที่มีมาการเมืองเป็นเรื่องการเจรจาตกลง เรื่องผลประโยชน์ว่าใครจะทำงานอะไรได้ ดังนั้นไม่ต้องสนใจว่าสูตรนั้นจะมีหรือสูตรนั้นจะมา ซึ่งไม่มีใครรู้จริง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามการโหวตนายกฯ วันที่ 4 ส.ค. จะฉลุยหรือไม่ตนไม่แน่ใจ พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคเล็ก แค่ 10 เสียง ดังนั้นต้องฟังพรรคใหญ่ก่อนว่าตกลงกันอย่างไร

“เรา10 เสียง เป็นตัวไปร่วมกับเขา หากนโยบายไปกันได้ ส่วนจะได้โควต้ารัฐมนตรีถึง 2 ที่หรือไม่นั้น ยังไม่เคยคุยกันเพราะไม่รู้ว่าจะโหวตนายกฯ กันกี่ร้อยเสียง ทั้งนี้สูตร 8+2 ผมไม่รู้ เห็นเขาเชิญไปคุยทุกพรรค เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าเขาจะเอาแค่2 พรรค ดังนั้นเป็นไปไม่ได้”นายประภัตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนากับพรรคก้าวไกล ไปด้วยกันได้หรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพูดชัดเจนว่าไม่มีการแก้มาตรา 112 หากพรรคก้าวไกลยืนกรานว่าจะแก้ ปรับปรุง ปฏิรูป มาตรา 112 ชัดเจนว่าไปด้วยกันไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองนำภาพ ประภัตรเดินทางไปฮ่องกงมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ว่าเป็นการดีลลับทางการเมือง รู้สึกโกรธนายชูวิทย์ หรือไม่ ประภัตร กล่าวว่า ไม่เคยโกรธเพราะตนไม่ได้ดูข่าว และไม่เห็นข่าวนั้นเพราะตามข่าวไม่ทัน จึงไม่ดูดีกว่า ทั้งนี้ตนกับ ชูวิทย์สนิทกันเขาเป็นเขยสุพรรณบุรี หลังสุดเจอกันเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว พูดคุยกันดี ไม่มีอะไร ไม่เคยโกรธ เนื่องจากชีวิตตนไม่เคยโกรธใครนอกจากโกรธตัวเองที่ไปไม่ทันเขา

เมื่อถามย้ำว่า ไปไม่ทันเขา หมายถึงไปฮ่องกงใช่หรือไม่ นายประภัตร กล่าวติดตลกว่า “ฮ่องกงไปก่อนเขา”