ไม่พบผลการค้นหา
ราชินีรถแห่ 'ใบปอ รัตติยา' ดังไกลถึงต่างแดน แฟนคลับจากสวิตเซอร์แลนด์ บินตรงมาชมการแสดงติดขอบเวที เจ้าตัวอึ้ง หลังพูดคุย แฟนคลับชื่นชอบพลังเสียง และแนวเพลงที่สร้างความสนุกสนาน

'ใบปอ รัตติยา' นักร้องสาว เจ้าของฉายา 'ราชินีรถแห่' ปลื้มมีแฟนคลับจากสวิตเซอร์แลนด์ ตีตั๋วบินตรงมาไทย เพื่อชมคอนเสิร์ต ของเธอติดขอบเวที ด้วยเพราะประทับใจเสียงร้องทรงพลัง ลีลาการเอ็นเตอร์เทนสนุกสนาน และเสียงดนตรีจากเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานผสมผสานกับเครื่องดนตรีสากล

คอนเสิร์ตของราชินีรถแห่ ใบปอ รัตติยา ที่ ลานจอดรถมหามิตรกินซ่า ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เมื่อสัปดาห์ก่อน แฟนคลับต่างชาติคนนี้ ได้มาดูแบบเกาะติดหน้าฮ้าน (หน้าเวที) ถ่ายรูปถ่ายคลิปไม่หยุด ไม่เพียงเท่านั้น หลังจาก 'ใบปอ' ลงจากเวที ยังบุกเข้าไปหลังเวทีนั่งคุกเข่าขอเสื้อใบปอเป็นที่ระลึกอีกด้วย จนทีมงานของใบปอต้องถอดให้ เพราะฝรั่งคนดังกล่าวบอกว่าหากไม่ได้เสื้อใบปอเป็นที่ระลึกจะไม่ยอมกลับ หลังจากสมหวังได้เสื้อจากมือของใบปอแล้วฝรั่งหนุ่มแสดงอาการดีใจยกใหญ่


ใบปอ รัตติยาใบปอ รัตติยา

ใบปอ รัตติยา เปิดใจกับทีมข่าว 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า รู้สึกดีใจที่มีแฟนคลับเป็นชาวต่างชาติติดตามผลงานของเธออย่างจริงจัง ฝรั่งคนดังกล่าวมีชื่อว่า ‘อมานโด้’ เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ ชอบชมบันทึกการแสดงสดคอนเสิร์ตรถแห่ของเธอในยูทูบมากเป็นพิเศษ แม้ไม่รู้ความหมายของภาษาที่สื่อสารผ่านบทเพลงแบบถึงรากลึก แต่ก็ประทับใจการเอ็นเตอร์เทนแฟนเพลงหน้าเวที รวมถึงเสียงดนตรีที่มาจากเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานผสมผสานกับเครื่องดนตรีสากลได้อรรถรสมากในความรู้สึกของเขา


ใบปอ รัตติยา

เธอเล่าเพิ่มเติมว่า อมานโด้ บอกถึงเหตุผลที่เป็นแรงจูงใจทำให้เขาคลั่งไคล้ผลงานของเธอ และตั้งใจเดินทางข้ามน้ำข้ามทวีปจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์มายังประเทศไทย เพื่อมาชมการแสดงคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิดติดขอบเวทีโดยเฉพาะ มีอยู่ด้วยกัน 3 ข้อหลักๆ คือ ประทับใจน้ำเสียงที่มีพลัง, เต้นไม่หยุดทำให้การแสดงหน้าเวทีเต็มไปด้วยสนุกผู้ชมอยากเต้นตามจนจบการแสดง และมีแฟนคลับติดตามผลงานจำนวนมาก

“รู้สึกดีใจ อันที่จริงหนูมีแฟนคลับชาวต่างชาติหลายคน แต่คนนี้ไม่เหมือนคนอื่น จากที่ได้คุยกันเขาตั้งใจมาดูเราโดยเฉพาะลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบิน บินตรงมาเลย คนอื่นเขามาเที่ยวเมืองไทยค่อยถือโอกาสแวะมา แต่นี่มีความมุ่งมั่นตั้งใจมาหาเราจริงๆ ไม่คิดว่าจะมีชาวต่างชาติสนใจตัวเรา และผลงานมากขนาดนี้”

“อยู่หน้าเวทีเขาตะโกนเรียกชื่อหนูตลอด พูดไทยไม่ชัดก็จะออกเสียงว่า ใบพอ ใบพอ ถ่ายรูปถ่ายคลิป มีร้องเพลงตามได้ด้วยทั้งที่เป็นเพลงภาษาไทย เพลงลูกทุ่งอีสาน หมอลำ ก็ไม่ได้ร้องได้ทั้งหมดร้องได้เป็นช่วงๆ ถามเขาว่าฟังรู้เรื่องด้วยหรอเขาบอกว่ารู้นิดหน่อย เขาเอาโทรศัพท์มาให้ดูบอกว่าเซฟเพลงที่หนูร้องเอาไว้ฟังเยอะมาก ชอบมาก”

ใบปอ รัตติยา

“ด้านหลังเวทีเขาบอกว่าอยากได้เสื้อ หนูก็บอกว่าไม่ได้เอามาเผื่อเพราะนั่งเครื่องบินมาจากต่างจังหวัด เขาก็ตื้อขอแลกกับเเสื้อที่ตัวที่หนูใส่ก็ได้ ซึ่งเป็นเสื้อที่มีสกรีนว่าเอฟซีใบปอ จนครูหนิงซึ่งเป็นทีมงานของหนูต้องถอดเสื้อตัวที่ใส่มาให้ เขาดีใจมาก คุกเข่าลงไปกองกับพื้นแล้วบอกขอบคุณมาก ดีใจมาก ชอบมาก หนูรีบนั่งลงไหว้ขอบคุณเขาแล้วบอกให้ยืนขึ้น”

ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ ผู้บริหารค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์งานคอนเสิร์ตในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลให้กับใบปอ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะมีคอนเสิร์ตนี้ 1 สัปดาห์ คุณไพรัตน์ จันทร์ชม ได้ติดต่อมาถามคิวแสดงคอนเสิร์ตของใบปอ บอกว่ามีเพื่อนชาวต่างชาติอยากมาชมคอนเสิร์ตแบบสดๆ ติดขอบเวที ซึ่งส่วนตัวคิดว่าพูดเล่น ลืมไปแล้วด้วย พอใกล้วันแสดงมีการติดต่อมาอีกจึงเช็คคิวคอนเสิร์ต และแนะนำคอนเสิร์ตนี้ไป ไม่คิดว่าจะมาจริงๆ ที่ไหนได้ลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบินจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาชมจริงๆ ใบปอเองก็ทึ่งไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีแฟนคลับเป็นชาวต่างชาติติดตามผลงานจริงจังขนาดนี้ ที่สำคัญคือใบปอร้องเพลงอะไรบนเวทีวันนั้นเขาร้องได้หมดทุกเพลง แล้วเขาก็เปิดยูทูบบันทึกการแสดงสดรถแห่ของใบปอในยูทูบให้ใบปอดู แล้วก็บอกว่าเขาชมทุกอันและชอบทุกอันดูทุกวันด้วย

ใบปอ รัตติยา

ไพรัตน์ จันทร์ชม ผู้ประสานงานให้กับ อมานโด้ ได้ชมคอนเสิร์ตราชินีรถแห่ ใบปอ รัตติยา สมใจ บอกว่า เขาเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ เปิดร้านแทททู อยู่ที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์คนนี้อายุประมาณ 31 ปี เดินทางจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาสักกับเขาจนเป็นลูกค้าประจำ และเป็นเพื่อนที่มีความสนิทสนมกันมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อก่อนชอบ ‘ลำไย ไหทองคำ’ และผลงานของนักร้องสาวคนดังมากเป็นพิเศษ ทุกครั้งที่สักมักให้เปิดเพลงของลำไย และเพลงลูกทุ่ง หมอลำ ให้ฟังไปด้วย เคยมีความคิดอยากชมการแสดงคอนเสิร์ตลำไยแบบสดๆ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินทางกลับไปรอบล่าสุด เขาติดต่อกลับมาบอกว่า อยากชมคอนเสิร์ตใบปอ ชอบนักร้องไทยคนนี้มาก ขอร้องให้ช่วยประสานงานให้ ซึ่งตอนแรกอมานโด้ตั้งใจจะเดินทางไปชมคอนเสิร์ตที่ จ.สกลนคร ได้แนะนำว่าไม่ควรไป เพราะเป็นชาวต่างชาติไม่สันทัดการเดินทางในประเทศไทย จึงติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของค่ายไหทองคำฯ ได้รับคำแนะนำให้ไปชมคอนเสิร์ตนี้ ซึ่งใบปอเข้ามาทำการแสดงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

“เขาพูดภาษาไทยไม่ได้แต่มีความพยายามมาก เดินทางไปเองคนเดียวเลย เวลาหลงทางหรือสอบถามข้อมูลไม่ได้ก็จะโทรมาหาผมให้ช่วยพูดกับคนที่อยู่กับเขา หลังจากได้ดูคอนเสิร์ตสมใจแล้วเขาแฮปปี้มาก ระหว่างนั่งแท็กซี่กลับที่พักเขาส่งรูปคู่กับน้องใบปอมาอวด ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อย่างกับคนสมหวังในความรัก”

สำหรับ นักร้องสาว 'ใบปอ รัตติยา' เพิ่งปล่อยเพลงช้า ‘บ่ฮักอย่าหยอก’ ผลงานใหม่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักไม่สมหวัง ออกมาได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์ มียอดวิวในยูทูบทะลุ 1 ล้านวิว