ไม่พบผลการค้นหา
'สมยศ' นัดหมายชุมนุมใหญ่หน้ารัฐสภา 23 พ.ค. ปลุกโหวตเพื่อเปลี่ยน บี้ 250 ส.ว. ไม่โหวตสวนมติประชาชน

วันที่ 21 พ.ค. 2566 สมยศ พฤกษาเกษมสุข โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการนัดหมายชุมนุมหน้ารัฐสภา ในวันที่23 พ.ค.นี้ ว่า โหวตเพื่อเปลี่ยน นัดชุมนุมใหญ่ 23 พค. นี้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถสะท้อนความต้องการและเจตจำนงของประชาชน เมื่อเสียงของประชาชนต้องการที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลง ตามหลักการของประชาธิปไตยก็ควรต้องเป็นไปตามนั้น แต่ด้วยกลไกของรัฐธรรมนูญฉบับปี พ.ศ. 2560 ได้ให้อำนาจแก่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จำนวน 250 คน ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งแหล่งที่มาในอำนาจของสมาชิกวุฒิสภามิไม่มีส่วนใดที่เกี่ยวโยงกับประชาชน

แม้การเลือกตั้งในครั้งนี้จะสะท้อนเจตจำนงของประชาชนมากแค่ไหนก็ตาม แต่ดูเสมือนว่าสมาชิกวุฒิสภาบางคนจะแสดงถึงความไม่เห็นด้วยในหลักการประชาธิปไตย พร้อมที่จะคัดค้านตัวแทนที่มาจากการเลือกของประชาชน และพร้อมที่จะยับยั้งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในทุกวิถีทาง

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น. เป็นต้น ณ หน้ารัฐสภาฝั่งบุญรอด (รัฐสภาเกียกกาย) ขอเชิญพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง มาร่วมกันยืนยันในหลักการว่าสมาชิกวุฒิสภาต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน และชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลายโดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา

"ขอแรงทุกท่านช่วยกันแชร์ให้สนั่นหวั่นไหวด้วยครับ" สมยศ ระบุ

ขณะเดียวกัน สมยศ ยังโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนเปลี่ยนรูปโปรไฟล์รูปภาพในเฟซบุ๊ก เพื่อส่งเสียงเรียกร้องต่อ วุฒิสภา ให้โหวตพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี