ไม่พบผลการค้นหา
เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ใน 5 อำเภอชายแดน จังหวัดตาก หลังฝนถล่มต่อเนื่อง ส่งผลระดับแม่น้ำเมย ล้นตลิ่งสูงเกือบ 2 เมตร

ร่วมสัปดาห์วิกฤตอุทกภัยในพื้นที่ 5 อำเภอแนวชายแดนจังหวัดตาก  โดยเฉพาะแม่สอดฝนถล่มต่อเนื่องทำให้ระดับแม่น้ำเมยที่กั้นแนวพรมแดนไทย-เมียนมา ล้นตลิ่งสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมส่อแววเพิ่มระดับขึ้น หลังมวลน้ำมหาศาลได้ท่วมทั้งฝั่งประเทศเมียนมาและฝั่งประเทศไทยขยายเป็นวงกว้างไปในหลายพื้นที่ชายแดนสองประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ต้องร่วมกันเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านตลอดแนวตลิ่งแม่น้ำเมย เพื่ออพยพไปยังที่ปลอดภัย

ส่วนที่ตลาดริมเมย ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่สำคัญติดแนวแม่น้ำเมยและพื้นที่ตลาดริมเมย เป็นพื้นที่ต่ำ พบว่าภายในตลาดริมเมยถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร กำลังทหาร และ อส.อำเภอแม่สอด พร้อมพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดริมเมย ต้องช่วยกันระดมกำลังขนย้ายสิ่งของของมีค่า ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง

ส่วน อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อจาก อ.แม่สอด มีรายงานว่าน้ำในลำห้วยแม่ละเมา ซึ่งเป็นลำห้วยขนาดใหญ่ที่ไหลมาจากภูเขาผ่านหลายตำบลได้ล้นตลิ่งแบบฉับพลันเข้าท่วมสะพานข้ามลำห้วยจนถนนทางเข้าออกหมู่บ้านวังผา หมู่ที่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด ไม่สามารถใช้งานได้

ด้าน กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ออกคำสั่ง ให้ส่วนราชการออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติน้ำท่วมดินโคลนถล่มในทุกพื้นที่เสี่ยงภัยในทุกอำเภอให้ติดตามข่าวสารเตือนภัยจากทางราชการ โดยให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง