ไม่พบผลการค้นหา
ปารีสทำคะแนนรวมสูงที่สุด ส่วน ‘กรุงเทพฯ' ไม่มีชื่อใน TOP50

เว็บไซต์ HomeToGo แพลตฟอร์มกลางเพื่อการหาที่พักเปิดผลการจัดอันดับ Pride Index หรือ "ดัชนีไพรด์" ประจำปี 2565 เพื่อแสดงถึง 50 อันดับเมืองทั่วโลกที่มีการจัดงานไพรด์เฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมได้ดีที่สุด น่าไปมากที่สุดในโลก

ผลปรากฎว่า 'กรุงปารีส' ของฝรั่งเศสคว้าแชมป์อันดับ 1 ไปครองในปีนี้ โดยได้คะแนนรวมไปทั้งสิ้น 41.59 จาก 50 คะแนน

ฝรั่งเศสได้คะแนนด้านการเชื่อมต่อการเดินทาง 10/10 ความเป็นที่นิยมในการค้นหา 6.97/10 กิจกรรมไนท์ไลฟ์ของกลุ่ม LGBTQAI+ 7.86/10 กฎหมายเพื่อกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ 9.07/10 และราคาที่พักที่ผู้คนจ่ายไหว 7.69/10

เมืองขณะที่เมืองอื่นๆ ที่ติด 5 อันดับแรกได้แก่ กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี กรุงสตอกโฮมของสวีเดน นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ โดยกรุงลอนดอนของอังกฤษ และกรุงมาดริดของสเปนได้คะแนนรวมเท่ากัน

HomeToGo ระบุว่า การจัดอันดับนี้เกิดจากการสำรวจเมืองหลายร้อยแห่งทั่วโลกและได้ให้คะแนนในทุกๆ ด้านอย่างละเอียดตามเกณฑ์ของทางเว็บไซต์ที่ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกและเข้าถึง ตัวเลือกในการใช้ชีวิตยามค่ำคืน และการมีกฎหมายรองรับสำหรับ LGBTQAI+ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะเป็นสิ่งที่สร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตผู้คน

นอกจากเมืองใหญ่ๆ แล้ว HomeToGo ชี้ว่าทางทีมงานได้เลือกสำรวจเจาะลึกลงไปจนถึงเมืองเล็กๆ ตามพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย เพราะการจัดงานไพรด์เกิดขึ้นทั่วทุกหย่อมหญ้าที่มีการให้ความสำคัญกับความหลากหลายและความเท่าเทียม โดยสามารถดูรายชื่อเมืองทั้ง 50 อันดับได้ที่ https://www.hometogo.com/media/pride-index-2022/

#VoiceOnline