ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงใต้ ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นราธิวาส ระหว่าง 20-21 ม.ค. โยนถามพรรคพลังประชารัฐปมขัดแย้ง "ปารีณา-ธรรมนัส"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 20-21 ม.ค. 2563 ที่ จ.นราธิวาส 

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงประเด็นความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข้อความสนทนาทางไลน์ภายในกลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเดษตรและสหกรณ์ กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประเด็นความขัดแย้งเรื่องปัญหาที่ดินของน.ส.ปารีณา โดยนายกรัฐมนตรี โบกมือกับผู้สื่อข่าว และระบุสั้นๆ ว่า "ให้ไปถามพรรค" ก่อนจะเดินเข้าห้องรับรองภายใน บน.6 ทันที 

สำหรับกำหนดการการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรีจะพบสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ และพบปะกับประธานมูลนิธิเจ้าแม่โต๊ะโมะ และตัวแทนสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน 4 สมาคม และสมาคมอิสลามสุไหงโก-ลก

จากนั้น เดินทางติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส และพบปะประชาชนเยี่ยมชมนิทรรศการ การบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข การค้าออนไลน์ (E-Commerce) และผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมพบปะชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ณ วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี และ นมัสการเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส พระเทพศีลวิสุทธิ์ (เจ้าอาวาส) และประชาชนชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ที่ศาลาการเปรียญ วัดประชุมชลธารา

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี พบปะนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายนราธิวาสที่เข้าร่วมโครงการ "รินน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้" ณ โรงเรียนนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดภาคใต้ชายแดนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะพบปะผู้นำศาสนาและชาวไทยมุสลิม ณ หอประชุมบรมราชกุมารี สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส 

ส่วนวันที่ 21 ม.ค. 2536 นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนจะเดินทางกลับ โดยจะถึงกรุงเทพมหานครในช่วงบ่าย


"ประวิตร" ปัดตอบเคลียร์ใจปมขัดแย้ง ปารีณา-ธรรมนัส 

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถาม ถึงประเด็นความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข้อความสนทนาทางไลน์ภายในกลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ระหว่าง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประเด็นความขัดแย้งเรื่องปัญหาที่ดินของนางสาวปารีณา โดยตอบสั้นๆว่า "ไม่มี" ก่อนจะเดินเข้าห้องรับรอง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม