ไม่พบผลการค้นหา
ไดโนเสาร์ คืนชีพที่ทำเนียบ! จ่อจัดงานวันเด็กปี 66 หลังเว้น 2 ปีจากโควิด ขนกิจกรรมแน่นเอี้ยด ไฮไลท์พบ 'ประยุทธ์' นั่งเก้าอี้นายกฯ ขณะ นายกฯ เดินพบปะเด็กๆ พร้อมตรวจความพร้อมก่อนจัดงานวันเด็ก ภายในทำเนียบ

วันที่ 13 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ได้ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อตรวจความเรียบร้อยการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ภายในทำเนียบรัฐบาล พร้อมพบปะทักทายและถ่ายรูปกับลูกหลานข้าข้าราชการทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐและเอกชนองค์กรต่างๆที่มาเตรียมงานภายในทำเนียบ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินจูงมือเด็กๆ พร้อมชวนไปถ่ายรูปกับไดโนเสาร์จำลอง บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกล่าวกับเด็กๆว่า "ไม่ต้องกลัวไดโนเสาร์ ตายไปแล้วนับกว่าล้านปี พร้อมขอบคุณและแซวเจ้าหน้าที่ ที่มาเตรียมงานว่า "ใครไม่มีลูกก็หาลูกมาให้ทันวันพรุ่งนี้นะ แต่ต้องหาสามีให้ได้ก่อน" 

S__53526719.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บางช่วงก็มีเด็กกลัวนายกฯ และพยายามเดินหนีออกมาด้วย

นอกจากนี้ ขณะที่ขบวนรถนายกฯ เคลื่อนออกจากประตู 1 ทำเนียบฯ พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากรถเพื่อมาถ่ายรูปกับเด็กๆอีกครั้ง ก่อนเดินทางกลับ


ไดโนเสาร์ คืนชีพที่ทำเนียบ!

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมจัดงานวันเด็กประจำปี 2566 โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีการนำไดโนเสาร์ที่ห่างหายจากทำเนียบรัฐบาลไปกว่า 2 ปี นำทยอยลงประจำการที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า​ รวมไปถึงรถโบราณรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้มีการตั้งเต็นท์โดยรอบ​ เพื่อให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน นำทั้งของมาเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ

ไดโนเสาร์วันเด็ก ทำเนียบ.jpg

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาล ได้ว่างเว้นจากการจัดงานวันเด็กมา 2 ปี เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในปีนี้หลังสถานการณ์คลี่คลาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติฯ ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ณ บริเวณภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กและเยาวชนไทย 

โดยพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และร่วมกิจกรรมกับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม และจะมีตัวแทนเยาวชนกลุ่มต่างๆ เข้าพบนายกฯ ประกอบด้วย เด็กเรียนดีที่มีความกตัญญู เด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์

ไดโนเสาร์วันเด็ก ทำเนียบ.jpg

 สำหรับกิจกรรมที่จะจัดในปีนี้ภายใต้คำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี ประจำปี 2566 ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมความเป็นไทย ใจรักชาติ พลังอำนาจของเด็กไทย เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์ทั้งในรูปแบบของนิทรรศการ สถานการณ์จำลอง การแข่งขันกีฬา และเกมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนในทุกมิติ ปลูกฝังให้รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี รักความเป็นไทย รักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนมีจิตสำนึกรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม