ไม่พบผลการค้นหา
'ตร.' สั่งกวาดล้างอาวุธปืนเถื่อน ในพื้นที่ ภ.8 รวบ 'แก๊งค์ช่างแอร์สุราษฎร์ธานี หลังโพสต์โชว์ปืนหรูทางโซเชียล พบปืน 'บีบีกันหรู' ทั้งสั้นและยาว รวม 46 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบีบีกัน ปืนจริง 2 กระบอก

วันที่ 13 ต.ค. 2565 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค.8 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า จากนโยบาย และข้อสั่งการของพล.ต.อ.ดํารงค์ศักด์ กิตตปิระภัสร์ ผบ.ตร.ผ่าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ,พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., วิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ตนจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วย กวดขันระดมกวาดล้าง จับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธสงคราม ซึ่งมีการบูรณาการของพล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ศักดิ์ศิรา เผือกอำ รอง ผบช.ภ8, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ซึ่งเป็น หน.ชุด PCT ชุดที่ 1 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี 

ให้สืบสวนจนสามารถ จับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธสงคราม ภ.8 บก.สส.ภ.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี โดย พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ,พ.ต.อ. จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8,พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สืบสวน.ภ.จว.สุราษฎร์ ธานี ได้เข้าตรวจสอบข้อ มูลการโพสต์ข้อความในเฟสบุคที่ใช้ชื่อว่า “ช่างแอร์สุราษ ช่างเปิ้ล” เจ้าของ เฟสบุ้คชื่อ อภิสิทธิ์ มั่งมี โดยมีรูปภาพโชว์อาวุธปืนต่างๆ ทําให้ประชาชนเกิดความ หวาดกลัว 

จึงได้สืบสวนหาข่าว และทําการตรวจค้นเป้าหมาย ในวันที่ 13 ต.ค. 2565 จํานวน 3 เป้าหมายผลการตรวจคน้ ดังน้ี

(1.) อาวุธปืน ขนาด.22 ยี่ห้อซีแซด มีใบอนุญาต จํานวน 1 กระบอก (2.) อาวุธปืนยาว ขนาด.22 (สภาพใช้การไม่ได้) จํานวน 1 กระบอก (3.) ปืน บีบีกัน ทั้งสั้นและยาว รวม 46 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบีบีกันจํานวนหนึ่ง

จึงได้ทําการตรวจยึดอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนทั้งหมดและแจ้ง ศพฐ.8 ให้ร่วม ทําการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่า อาวุธปืนขนาด .22 (สภาพใช้การไม่ได้) ตาม พ.ร.บ.อาวุธ ปืนฯ จึงได้จับกุมตัวอภิสิทธิ์ มั่งมี ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนความผิดอื่น หากพบกระทําผิดหรือมีการดัดแปลงอาวุธปืน จะดําเนินการตามกฎหมาย ต่อไป "ผบช.ภ.8 กล่าว"