ไม่พบผลการค้นหา
เบลล์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ อดีตนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป ที่วางไมค์หันมาจับเตาเปิดร้านขนม โดยเฉพาะคุกกี้ ขนมสูตรพิเศษจากทางร้าน ที่ทุกเทศกาลจะมีออเดอร์ล้นมือ

คุกกี้สีสันหลากลวดลาย ที่ไม่ใช่แค่หน้าตาสวยงาม แต่รสชาติยังอร่อย ละมุนลิ้น เหมาะกับเทศกาลแห่งความสุข คริสต์มาส และปีใหม่นี้ คือ ขนมอันเป็นเอกลักษณ์ ของร้าน ALL ARE EGGS ของเจ้าของร้านขนมคนสวย เบลล์ มนัญญา ลิ่มเสถียร หรือ เบลล์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่

เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรรี่

กว่าจะเป็นขนมหน้าตา น่ารับประทานแบบนี้ เบลล์ เล่าให้ทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ ฟังว่า เริ่มจากคนที่ทำขนมไม่เป็นเลย บราวนี่ ขนมที่ว่าทำง่ายๆ เธอยังอบแล้วไหม้!

“จริงๆหลงเสน่ห์การทำขนมมาตั้งแต่เด็ก คุณแม่ชอบทำขนมมาก คือตื่นมาคุณแม่จะอบขนมแล้ว เดี๋ยวอบขนม เดี๋ยวอบขนม แล้วเรารู้สึกว่า เราอยาก อบขนมบ้าง เราอยากทำเป็น แต่พอเข้าครัว แม่จะชอบบอกว่า ออกไปเลย ไม่ต้องมายุ่ง เพราะเราชอบทำเจ๊ง ชอบทำเลอะ ชอบทำให้เขาวุ่นวายมากขึ้น ไม่ได้ไปช่วยเขา ให้มันดี ก็เลยไม่ได้ทำได้แต่ดู พอวันหนึ่งมีโอกาสได้มาเปิดร้านขนม เราก็เลยลองเริ่มทำเอง ฝึกเองหลายๆอย่าง แรก ๆ คือ ทำไม่ได้เลยนะ ห่วยมาก เอาง่ายๆ คือ บราวนี่ แต่ เบลล์ ก็ทำไม่ได้ อบออกมา อุ้ย เจ๊ง ทิ้ง อบ ออกมา อุ๊ย เจ๊ง ทิ้ง เป็น 10 รอบ กว่าจะทำได้ คุกกี้ แรกๆก็หน้าตาแบบ กินไม่ได้ กินไม่ได้เลยจริงๆ คือดูแล้วแบบไหม้ๆ อะไรก็ไม่รู้ ทำเป็นแค่รูปไข่ดาวนะคะ ดูแย่มาก เราก็เลยอาศัย การฝึกฝน จริงๆแล้วก็ เบลว่า ต้องอดอนกับเขา ค่อนข้างมากนิดนึง ”


เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรรี่

นักร้องเซ็กซี่ กับ แม่ครัวทำขนม

คือทุกคนที่บ้านงงมาก ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ มีความอดทนที่จะทำแบบนี้ด้วยเหรอ คือทุกคน งง และดีใจ เหมือนเราใจเย็น กับการทำอะไรพวกนี้ จะทำแต่ละชิ้น ต้องใจเย็น ค่อยๆคิด อยู่กับเขานานๆ ทุกคนแบบดีใจมาก ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะทำได้

มันก็เป็นอีกมุมหนึ่ง ที่อาจจะไม่ค่อยมีใครรู้ว่า เบลล์ เป็นคนชอบประดิษฐ์ประดอย ชอบแบบเย็บปักถักร้อย เพราะว่าในสิ่งที่หลายๆคนเห็น ก็อาจจะเป็นมุมที่เราเต้น ร้องเพลง เราโชว์ อะไรแบบนี้ พอได้ลงมาทำคุกกี้ เรารู้สึกว่าอันนี้มันเหมาะกับเรา เพราะมันได้ประดิดประดอย ได้ใช้จินตนาการ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์


เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรรี่

เบลล์ ว่าเป็นเรื่องของความอดทน ความรับผิดชอบที่ต้องมี เพราะว่าการทำขนม ข้างนอกอาจจะดูเป็นผู้หญิงทำขนม ดูสวย ดูน่ารัก ดูแบ๊ว แต่จริงๆแล้ว การทำขนมต้องอาศัยความอดทน ความละเอียดกว่าจะปั้น กว่าจะทำส่วนผสมออกมา กว่าจะทำอะไรหลายๆอย่างๆ ให้เสร็จสมบูรณ์หนึ่งชิ้น มันจะต้องรับผิดชอบกับเขาค่อนข้างมาก และต้องเอาใจใส่กับเขาค่อนข้างเยอะค่ะ

ส่วนร้านขนม ALL ARE EGGS ร้านนี้ ที่ถือกำเนิดมาได้ 5 ปี แล้ว เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยากมีร้านกาแฟ มีคาเฟ่ ก่อนจะตกลงปลงใจกันมาที่ ร้านขนม ที่ ตอนนี้ ออเดอร์หลัก คือ คุกกี้ หลากลวดลายและสีสัน ที่ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ ได้ด้วยตัวเอง


เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรรี่เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรรี่

ด้วยกระแสการตอบรับของการทำคุกกี้ที่ร้านดีมากๆ ตอนนี้เราก็เลยเน้นไปที่การตกแต่งคุกกี้เป็นหลัก อย่างเช่น ตัวสโนว์แมน ตัวคริสต์มาส ลูกค้าสามารถที่จะส่งเป็นแบบมาให้เราได้ แล้วเราก็สามารถทำตามแบบได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วาเลนไทน์ ปีใหม่ ตรุษจีน อร่อยไม่ต้องพูดถึง เพราะคนทำดูอร่อยปะ ขนมก็จะดูอร่อยปะ (หัวเราะ) คือความอร่อยไม่ต้องพูดถึงเพราะเราใช้ของดีหมด เพราะส่วนผสมทั้งหลาย เราจะไม่ใช้เนยขาว อะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพเลย เราจะใช้ของดีที่สุด แล้วเราจะมาทำ ขั้นตอนการทำทุกอย่างเราใส่ใจทุกขั้นตอน


เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรรี่

อย่างช่วงเทศกาลแบบนี้ ก็จะขายดีมากๆ เพราะลูกค้าเขามาสั่งทำเป็นของขวัญ ซึ่งตอนนี้ทางร้าน ก็ได้ทำเซ็ตแบบ D.I.Y ให้ลูกค้าไปตกแต่งลวดลายเอง ผลตอบรับดีมาก และเป็นเทรนด์ใหม่ที่คนมาซื้อหาเป็นของขวัญ นักร้องสาวกล่าว