ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวตื่นเต้น พบฝูงวาฬเพชฌฆาตดำ False killer whale นับสิบตัว แหวกว่ายโชว์ตัว บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน

นายกิตติพงษ์ พรหมแก้ว ไกด์นำเที่ยว ของบริษัท ว้าว อันดามัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ว่า ขณะนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่หมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ในระหว่างทางพบเห็นฝูงวาฬนับสิบตัว แหวกว่ายอยู่ใกล้เรือ ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาและดีใจมากที่ได้เห็น โดยกัปตันเรือเบาเครื่องและปล่อยให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพความประทับใจกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่ฝูงวาฬจะหายไป

วาฬเพชฌฆาตดำ False killer whale จะกินปลาหรือหมึกเป็นอาหาร อาศัยอยู่บริเวณน้ำลึก สามารถพบเห็นได้ทั้งอ่าวไทย และอันดามัน โดยวาฬเพชฌฆาตดำเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาว 5-6 เมตร และจัดเป็นสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองตาม พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ ได้มีการแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่พบวาฬหรือโลมา ว่า ไม่ควรให้อาหารโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้สัตว์มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและนิเวศวิทยา สร้างพฤติกรรมเรียนรู้ผิดๆ อาจได้รับอาหารที่มีการปนเปื้อนจนทำให้สัตว์เจ็บป่วยทรมาน รวมทั้งไม่ควรจับหรือสัมผัส เพราะอาจมีการติดเชื้อโรคที่ติดต่อจากคนสู่สัตว์ หรือจากสัตว์สู่คน นอกจากนี้ ต้องไม่ทิ้งขยะลงทะเล เพราะสัตว์อาจกินเข้าไปจนเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

วาฬเพชฌฆาตดำ-false killer whale-สิมิลัน-สตริงเกอร์-พรชัย แซ่เอี๋ยว-พังงา-2.JPG