ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบเดินสายพบสื่อ ขอโซเชียลรับฟังการชี้แจงของหน่วยงาน อย่าสร้างความขัดแย้งซึ่งกันและกัน หวั่นกระทบประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการเดินสายพบสื่อมวลชน รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งประเดิมพบสื่อเครือโพสต์พับลิชชิ่งบ่ายวันนี้ (8 ก.ค.) แต่ได้ขอบคุณสื่อ พร้อมบอกให้ทุกคนรักษาตัวให้ดี เพราะกำลังเดินหน้าเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศ ถ้าไม่ช่วยกันก็ไปไม่ได้ต้องอยู่ที่เดิม ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้น เรื่องใดที่พูดออกมาในสื่อโซเชียล หน่วยงานได้ชี้แจงไปแล้วขอให้รับฟัง ต้องไม่สร้างความขัดแย้งซึ่งกันและกัน

โดยเฉพาะเรื่องไม่เป็นเรื่องทำให้เกิดประเด็นขึ้นมา ทำให้เกิดปัญหากับประเทศชาติ ดังนั้นเราก็ชี้แจงในส่วนที่ชี้แจงได้ในข้อเท็จจริง ไม่ใช่จะร้อนระอุไปทุกเรื่อง ต้องจัดลำดับให้ดีในการชี้แจง จึงได้เน้นย้ำการให้ข้อมูลข่าวสารของกระทรวง และดูแลให้ความเป็นธรรม เท่าเทียมกับผู้มีรายได้น้อยด้วย

นายกฯ ส่งจดหมายถึงบรรณาธิการบริหาร "โพสต์-เดลินิวส์- ไทยรัฐ-เนชั่น-มติชนกรุ๊ป-ผู้จัดการ" เดินสายฟังมุมมอง

วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดนัดพบบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ เพื่อรับฟังมุมมองในการขับเคลื่อนประเทศ 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่คนไทยและประเทศไทยของเราควรให้ความสำคัญในสถานการณ์ปัจจุบัน และ ปัจจัยที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงานทำจดหมายประสานไปยังถึงกองบรรณาธิการสื่อสิ่งพิมพ์ 10 ฉบับ เพื่อประสานเข้าพบ โดยประเดิมเริ่มต้นเดินสายพบกับบรรณาธิการสื่อในเครือโพสต์พับลิชชิ่งเป็นสื่อแรกในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนมีคิวพบกับ เดลินิวส์ ไทยรัฐ และ เนชั่นในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) ส่วนในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค. จะเป็นคิวของสื่อในเครือมติชนกรุ๊ป ต่อเนื่องไปถึงสัปดาห์หน้า วันที่ 13 ก.ค. มีคิวพบกับสื่อในเครือผู้จัดการตามลำดับ แต่ยังไม่มีกำหนดนัดพบสื่อมวลชนประเภทอื่น

อ่านเพิ่มเติม