ไม่พบผลการค้นหา
เอไอเอส ปรับกลยุทธ์บริษัท ร่วมมือพาร์ทเนอร์ ผันตัวเป็นผู้ให้บริการทางดิจิทัล

'สมชัย เลิศสุทธิวงศ์' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส ชี้ว่า บริษัทกำลังปรับตัวและพร้อมปรับใช้เทคโนโลยีให้เต็มศักยภาพมากที่สุด โดยในงานครบรอบ 29 ปี ก้าวเข้าสู่ 30 ปี สมชัย ยังเลือกออกมากล่าวเปิดงานโดยการใช้หุ่นยนต์ควบคุมทางไกล

30 ปี AIS

สำหรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอนาคต สมชัย ย้ำว่า บริษัทเลือกที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นเป้าหมายหลัก สมชัย กล่าวว่า บริษัทเพิ่งออกโครงการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยวางเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ จำนวน 1 ล้านกิโลกรัมคาร์บอน (kgCO2e) หรือเทียบเท่ากับการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 1 แสนชิ้น

30 ปี AIS

อย่างไรก็ตาม ในมิติด้านการตลาด เอไอเอส เลือกทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อดึงศิลปินชื่อดังกว่า 12 คน มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ โดยประกอบไปด้วย เจมส์ จิรายุ, เป็ก ผลิตโชค, ทอม อิศรา, เต้ย จรินทร์พร, แต้ว ณฐพร, มิว นิษฐา, พุฒ พุฒิชัย, วี วิโอเลต, เวียร์ ศุกลวัฒน์, เบลล่า ราณี, แบมแบม กันต์พิมุกต์ และ ลิซ่า ลลิษา ซึ่งจะส่งผลกระทบกับค่าใช้บริการที่ผู้ใช้บริการต้องแบกรับหรือไม่ ก็ต้องรอดูต่อไป

ปัจจุบัน เอไอเอส ลงทุนไปเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็น การลงทุนด้านสัญญาณ เป็นจำนวน 468 ล้านบาท และการลงทุนในคลื่นความถี่ เป็นจำนวน 161 ล้านบาท ขณะที่การแบ่งรายได้กับพันธมิตรมีเม็ดเงินกว่า 258 ล้านบาท และอีก 166 ล้านบาทสำหรับภาษี