ไม่พบผลการค้นหา
ในหลายประเทศทั่วโลก อุตสาหกรรมทางเพศไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย และที่ประเทศโคลอมเบีย เพิ่งมีการจัดฝึกอบรมด้านธุรกิจให้แก่ผู้ที่สนใจทำงานในอุตสาหกรรมหนังโป๊ โดยผู้จัดเรียกคอร์สเหล่านี้ว่า 'มหาวิทยาลัยหนังโป๊'

'อมารันตา แฮงก์' อดีตนักข่าวที่เคยทำงานในประเด็นทางสังคมที่ประเทศโคลอมเบีย ผันตัวเป็นนักแสดงภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่นานหลายปี และมีผลงานออกฉายในหลายประเทศแถบละตินอเมริกา ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอมองว่าอุตสาหกรรมเหล่านี้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในแวดวงได้ แต่จำเป็นจะต้องกำหนดมาตรฐาน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยแก่คนทำงาน และส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบ

ล่าสุด แฮงก์ได้ประกาศตั้งมหาวิทยาลัยหนังโป๊ ซึ่งที่จริงแล้วคือการจัดสัมมนาฝึกอบรมให้แก่คนที่สนใจจะทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ หรือหนังโป๊แนวต่างๆ โดยคอร์สแรกถูกจัดขึ้นที่อาคารแห่งหนึ่งของย่านเมนเดลินในกรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา และแฮงก์กับทีมงานตั้งเป้าว่าจะจัดฝึกอบรมทุก 2 เดือนอย่างต่อเนื่องในอนาคต

หลักสูตรที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยหนังโป๊แห่งนี้ จะรวมถึงการจัดฉากและการเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นสำหรับนักแสดง โดยเฉพาะเทคนิคในการสร้างบรรยากาศในการแสดง แต่อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการแลกเปลี่ยนความรู้ว่าอะไรที่เรียกว่าการทำงานแบบมืออาชีพ และอะไรที่เรียกว่าการล่วงละเมิดทางจิตใจหรือร่างกายของผู้ร่วมแสดงในภาพยนตร์

แฮงก์ย้ำว่า ธุรกิจหนังโป๊ที่มีคุณภาพจะต้องแจ้งเงื่อนไขในการแสดงอย่างละเอียด และต้องให้เกียรติคนทำงาน

  • หนึ่งในผู้เข้าร่วมคอร์สของมหาวิทยาลัยหนังโป๊ ทวีตข้อความสนับสนุน 'อมารันตา แฮงก์'

อย่างไรก็ตาม บทความ 'Don't wait': how to talk to teenagers about porn ซึ่งเผยแพร่ในเว็บไซต์เดอะการ์เดียนก่อนหน้านี้ เตือนผู้ปกครองทั่วโลกให้เฝ้าระวังเรื่องการรับสื่อลามกอนาจารของลูกหลานตัวเอง เพราะในยุคโลกไร้พรมแดนและแทบทุกบ้านเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แล้ว การเข้าถึงสื่อโป๊ของเด็กๆ ที่ยังเป็นเยาวชนเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากมาก และเมื่อห้ามไม่ได้ ก็ควรพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา

บทความของเดอะการ์เดียนได้ไปสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศศึกษาซึ่งแนะนำว่า ผู้ปกครองควรจะพูดคุยกับเด็กๆ อย่างละเอียด เพื่อให้พวกเขาเข้าใจว่า หนังโป๊ต่างๆ เกิดขึ้นจากการขับเคลื่อนของอุตสาหกรรมทางเพศ ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยเฉพาะหนังโป๊ที่มีความสุดโต่ง เป็นการตอบสนองจินตนาการหรือรสนิยมที่แตกต่างของผู้คนแต่ละกลุ่มเท่านั้น

ผู้ปกครองต้องย้ำให้เด็กเข้าใจว่า การแสดงในหนังโป๊เป็น 'คนละเรื่อง' กับการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้คนในชีวิตจริง และต้องให้ความรู้กับเด็กๆ เรื่อง 'ความยินยอมพร้อมใจ' หรือ consent เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็กแยกแยะได้ว่าความสัมพันธ์ในแต่ละแบบนั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ร่วมกัน หรือว่าเข้าข่ายการล่วงละเมิดทางเพศ

ภาพประกอบ: Constantinos Panagopoulos/ Unsplash

ที่มา: El Tiempo/ The Guardian/ Ruptly/ The Sun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: