ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สั่งขึ้นแบล็กลิสต์โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคาจาก "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" เตรียมเคาะวันหยุดสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน กระตุ้นการท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พบว่าหลายโรงแรมปรับราคาเพิ่มขึ้นจากปกติ หลังรัฐออกมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปตรวจสอบว่าใครที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันแล้วขึ้นราคาจะถูกแบล็กลิสต์ ดังนั้นขอให้ผู้ประกอบการทุกคนช่วยกัน ซึ่งหากภาคธุรกิจเอกชนทำไม่ดีก็จะส่งผลกระทบกับเจ้าของโรงแรมเอง 

นายกรัฐมนตรี ต้องการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น โดยท่องเที่ยวในวันธรรมดา พร้อมย้ำว่าผู้ประกอบการโรงแรมไม่ควรฉวยโอกาสเมื่อมีคนไปท่องเที่ยวและไปพักจำนวนมาก แต่ควรจะซื่อสัตย์สุจริตซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ได้อนุมัติให้เพิ่มเงินจาก 600 บาท เป็น 900 บาทให้กับโรงแรมขนาดเล็กที่ให้บริการห้องพักด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วันว่า จะมีการพิจารณาอีกครั้งโดยจะหาจังหวะที่เหมาะสมและพยายามจะให้เป็นวันหยุดติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคธุรกิจเอกชนได้เดินหน้าไปได้ด้วย ซึ่งจะมีการหารือกับคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ และ ครม.ใหม่อีกครั้งในการดำเนินการในช่วงต่อไปที่อีกไม่นานจะมีการปรับเปลี่ยน ครม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง